Thời gian biểu tự học IELTS

Một trong những lời khuyên giúp bạn ôn luyện IELTS hiệu quả đó chính là lên thời gian biểu tự học IELTS. Tuy nhiên, bước này lại thường “bị bỏ rơi”, ít được quan tâm. Vậy có cần thiết phải lên thời gian biểu tự học IELTS không? Câu trả lời là: CÓ! Tuy nhiên, thời gian biểu của mỗi người sẽ khác nhau, do vậy, Trung tâm Anh ngữ UEC – Địa chỉ học IELTS tại Đà Nẵng sẽ “mách” bạn cách lập thời gian biểu hợp lý.

thoi-gian-bieu-tu-hoc-ielts-1

CÁCH LẬP THỜI GIAN BIỂU TỰ HỌC IELTS

Trước khi lập thời gian biểu tự học IELTS, bạn cần hiểu rõ “tình hình” của bản thân.

Để đưa ra lịch trình phù hợp, bạn cần hiểu rõ khả năng tiếng Anh của mình đang ở đâu. Bạn có thể đăng ký kiểm tra ở các Trung tâm tiếng Anh hoặc làm các bài thi thử online. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu việc Học IELTS Trong Bao Lâu để có một ít hiểu biết về thời gian học IELTS trung bình của một người.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt ra mức điểm mục tiêu cho mình. Mức điểm bạn mong muốn là bao nhiêu? Bạn sẽ đạt mức điểm đó trong bao lâu?
 
Cuối cùng, hãy thống kê lại khoảng thời gian nào trong ngày bạn có thể ôn luyện và có thể dành cho việc học này bao nhiêu thời gian?
 
Như vậy, tùy vào điều kiện của mỗi người mà chúng ta có lịch học khác nhau. Người đi làm bận rộn hơn có thể ôn tập vào buổi tối, trong khi đó học sinh, sinh viên có nhiều thời gian hơn, có nhiều khoảng thời gian để sắp xếp hơn.
 
Có thể bạn cũng muốn biết: Học IELTS bao lâu để được 6.0

Cách lập trình thời gian biểu tự học IELTS – Cách sắp xếp thời gian học IELTS

Sau khi xác định được 3 điều trên, đây là lúc bạn sẽ lập trình thời gian biểu ôn luyện IELTS của mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:

1. Trừ hao giờ học khi xếp lịch

Thực tế, sẽ có những khoảng thời gian bạn có việc đột xuất hay đi gặp bạn bè…, do vậy bạn nên để trống khoảng 5 giờ học mỗi tuần để lịch trình được thoải mái hơn.
thoi-gian-bieu-tu-hoc-ielts
Thời gian biểu tự học IELTS

2. Sắp xếp thời gian học IELTS cho mỗi ngày học

Theo kinh nghiệm , thời gian lý tưởng cho mỗi ngày học là 2-3 giờ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc học 1 giờ mỗi ngày, sau đó tăng dần lên.

3. Rèn thói quen tập trung, đảm bảo tính kiên nhẫn

Trong khoảng thời gian học bài, bạn cần hoàn toàn tập trung, tránh sao nhãng bởi những việc ngoài lề.

Bạn nên đặt ra những quy tắc, giải pháp giúp mình tập trung hơn như tắt điện thoại, tắt kết nối mạng, không để xung quanh khu vực học những vật dụng giải trí,  chỉ sắp xếp những tài liệu cần thiết cho bài học.

Bạn cũng cần rèn tính kiên nhẫn của mình. Hãy quyết tâm tập trung vào bài học, không nên bỏ cuộc giữa chừng vì những thú vui khác. Trước khi học bài, bạn nên đi dạo một vòng xung quanh khu vực nhà bạn, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hơn và có một tinh thần tốt để bắt đầu học bài.

Xem thêm:

4. Nhớ sắp xếp ngày nghỉ (chiến lược học IELTS)

Bạn không cần thiết phải học cả 7 ngày trong tuần mà nên để 2 ngày nghỉ để đầu óc được thư giãn, thoải mái cũng như hiệu quả học tốt hơn. Thì như bạn đã biết cái gì nhiều quá thì cũng không tốt, bạn nên linh hoạt giữa lịch nghỉ và lịch học để học một cách có hiệu quả, chứ không nên học nhồi nhét.

5. Đảm bảo đủ tài liệu ôn tập

Để việc học hiệu quả thì chắc chắn bạn không thể thiếu nguồn tài liệu chất lượng, uy tín. Đừng quên “sắm” cho mình những tài liệu cần thiết bạn nhé. Đặc biệt, bạn phải biết bản thân mình ở đâu để tìm tài liệu cho phù hợp, chứ trình độ IELTS bạn mới bắt đầu mà bạn học tài liệu IELTS 5.0-6.0 thì bạn chắc chắc bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc vì vậy nên phải tìm được tài liệu tiếng anh phù hợp với trình độ bản thân.
 

6. Tham khảo cách sắp xếp thời gian học IELTS

Thực chất, mỗi người có đều có khả năng tiếp nhận kiến thức khác nhau, do đó, đòi hỏi thời gian biểu khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo bảng kế hoạch của nhiều người trên mạng để học tập những kế hoạch hay, phù hợp với bạn. Hiện nay, thì có rất nhiều Youtube, Blogger nổi tiếng trên mạng chia sẽ kinh nghiệm, thời gian để học IELTS. Vì vậy, bạn nên tham khảo những người đó, để có một thời gian biểu học tiếng anh một cách hiệu quả.

7. Trình bày rõ ràng lộ trình học IELTS

Bạn nên đưa thời gian biểu tự học IELTS của mình vào bảng, trình bày thoáng, sạch sẽ, gọn gàng để dễ theo dõi cũng như tạo cảm hứng ôn tập. Đặc biệt, thời gian biểu càng cụ thể càng tốt, bạn phải biết hôm đó bạn làm gì, cần phải học bao nhiêu tiếng. Điều này giúp ích rất nhiều bởi vì nó tạo cho bạn một cảm giác khẩn trương, muốn học và xây dựng tinh thần kỉ luật.
DMCA.com Protection Status