Học IELTS 6.0 trong bao lâu? Thi IELTS 6.0 có khó không?

Học IELTS 6.0 trong bao lâu? Thi IELTS 6.0 có khó không? Mẹo ôn luyện ielts cho người mất căn bản có thể từ con số 0 đạt được IELTS 6.0. Nhiều người cho rằng chỉ trong vòng 2, 3 tháng ôn luyện cấp tốc thì một người mất căn bản có thể từ con số 0 đạt được 6.0, chỉ cần luyện tập chăm chỉ và áp dụng phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên đó có thể chỉ là lời quảng cáo thu hút học viên của những trung tâm anh ngữ.

Thực tế, hơn 90% người ôn luyện cấp tốc trong khoảng thời gian ngắn như vậy không thể nào đạt được mức IELTS 6.0 hoặc thậm chí 5.5. Ngay cả khi bạn từ 4.0 muốn lên 6.0 cũng cần có một thời gian nhất định, ít nhất cũng 4 – 5 tháng. Vậy người từ con số 0 muốn đạt được IELTS 6.0 trong bao lâu? Trước tiên bạn hãy tìm hiểu ngay IELTS là gì? Vì sao nên học IELTS? Học IELTS ở đâu? để biết rõ mình đang học cái gì và tác dụng của IELTS là như thế nào nhé!

hoc-ielts-khoang-bao-lau-de-duoc-6-0
IELTS 6.0 trong bao lâu? IELTS 6.0 có khó không?

I. Nắm sơ lược cấu trúc đề thi IELTS

1. Sơ lược cấu trúc đề thi IELTS:

Tất cả các bài thi và kiểm tra IELTS đều có đủ 4 kỹ năng Reading, Listening, Writing và Speaking. Mỗi phần có số lượng câu hỏi và yêu cầu riêng, cụ thể như:

– Phần thi kỹ năng Reading: 60 phút

Tất cả các câu hỏi được chia làm 3 bài đọc dài về các chủ đề khác nhau, độ dài tầm 1500 từ, độ khó tăng dần. Các đề đa phần được trích dẫn từ sách, báo, tạp chí… các đoạn văn được chọn dành cho đọc giả mang tính chất chuyên môn cao.

– Phần thi kỹ năng Listening: 30 phút

Cấu trúc bài thi listening bạn sẽ được nghe 4 đoạn hội thoại ghi âm gồm có: độc thoại, đàm thoại bởi một số người bản xứ có thể 2 hoặc nhiều người có giọng phát âm khác nhau của nhiều quốc gia khác.  Các đoạn hội thoại sẽ có độ khó tăng dần.

  • Phần 1: Chủ đề đoạn hội thoại xoay quanh tình huống về cuộc sống, đó là cuộc đàm thoại giữa hai người. 
  • Phần 2: Một đoạn độc thoại trọng ngữ thường ngày, đó có thể là các tình huống hướng dẫn và giới thiệu 1 chủ đề quen thuộc như du lịch, trường học…
  • Phần 3: Đây sẽ là buổi đàm thoại giữa 3 người hoặc bốn người chủ đề xoay quanh giáo dục, ví dụ có thể thảo luận về bài tập trên lớp.
  • Phần 4: Thí sinh sẽ được nghe đoạn độc thoại từ một người bản xứ có thể đang giảng bài hay thuyết trình về vấn đề gì đó? Đoạn hội thoại này mang tính học thuật cao.

– Phần thi kỹ năng Writing: 60 phút

– Cấu trúc bài thi IELTS Writing, thí sinh phải hoàn thành 2 task. Số chữ quy định Task 1 là 150 từ và task 2 là 250 từ. Đây là phần đánh giá trình độ, khả năng viết và lập luận. Nên cần chú ý đến cấu trúc câu từ, văn phong.

Task 1: Dạng phân tích biểu đồ hay bất cứ sự vật nào đã cho sẵn. Thí sinh được yêu cầu viết bài báo cáo khoảng 150 từ để mô tả, giải thích dữ liệu của một biểu đồ, bảng biểu hay quy trình…

Task 2: Bạn cần viết một bài essay 250 từ về chủ đề bất kì liên quan đến những sự việc trong cuộc sống hằng ngày, đưa ra những ý kiến chiến tranh luận về 1 ý kiến và hoặc vấn đề xã hội.

– Phần thi kỹ năng Speaking: 11-15 phút

Phần thi nói của bạn có thể được diễn ra trước, sau hoặc cùng ngày thi với 3 kỹ năng trên.

Phần này vừa khó vừa dễ. Vì khó với những ai còn ngại giao tiếp hay có tâm lý sợ nói. Nhưng người tự tin và linh hoạt trong cách sử dụng ngôn từ thì đây là phần lấy điểm. Phần này có tất cả 3 part, độ khó được sắp xếp tăng dần.

  • Part 1: Đây được coi là phần khởi động cho bài thi Speaking, bạn sẽ nhận được các câu hỏi tương đối dễ xoay quanh các chủ đề về cuộc sống của bạn, gia đình, bạn bè, công việc, học tập….
  • Part 2: Thí sinh được trao một mẩu giấy và cây bút và yêu cầu nói về một chủ đề cụ thể trong vòng tối đa 2 phút. Trước khi nói các bạn sẽ có 1 phút để chuẩn bị trước, sau đó giám khảo sẽ hỏi thêm 1 số câu hỏi về chủ đề này và kết thúc chuyển sang Part 3. 
  • Part 3: Bạn sẽ được hỏi thêm một số câu hỏi có thể liên quan đến chủ đề phần 2 hoặc không? Bạn cần phải thảo luận nhiều hơn với giám khảo để có thể gây ấn tượng tốt. 

2. Sự khác nhau giữa bài thi học thuật và bài thi tổng quát:

  • Bài thi tổng quát được chia làm nhiều đoạn văn ngắn nên thí sinh có thể đọc và làm bài dễ hơn, không quá choáng ngộp thông tin như những đoạn văn của bài thi học thuật.
  • Không chỉ phần độ dài ngắn hơn mà nội dung đạon văn của bài thi chứng chỉ IELTS tổng quát cũng đơn giản hơn bài thi học thuật.
  • Khi thi học thuật bạn sẽ đầu tư ôn luyện từ vựng khá nhiều, và chuyên môn; nhưng với IELTS tổng quát, lượng từ vựng sẽ ít và dễ hơn.
hoc-ielts-6-0-trong-bao-lau
Sự khác biệt IELTS học thuật và IELTS tổng quát – Học IELTS 6.0 trong bao lâu?

II. Luyện thi IELTS 6.0 trong bao lâu?

Hiện nay, nhiều người chưa luyện IELTS và đang bắt đầu tìm hiểu về các khóa học cấp tốc thường có quan niệm sai lầm về thời gian ôn luyện IELTS. Trong khi họ đang  thắc mắc về việc học IELTS 6.0 trong bao lâu thì rất nhiều trung tâm giới thiệu các khóa học cấp tốc 2, 3 tháng. Vì vậy, bạn sẽ nhầm tưởng rằng chỉ cần 2, 3 tháng ôn luyện cấp tốc, học ngày học đêm bạn sẽ có thể đạt được mức điểm trung bình khá 6.0.

Thực tế, điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chỉ số ít người làm được, còn phần đông hơn 90% không thể đạt được mục tiêu đó trong vòng 2, 3 tháng. Vậy tại sao lại có sự khác biệt đó?

Những người chinh phục được IELTS 6.0 thậm chí là IELTS 6.5, 7.0 trong khoảng thời gian 2, 3 tháng mà nhiều trung tâm hay feedback thực chất họ đã có nền tảng tốt từ nhỏ. Họ đã được học tiếng Anh từ nhỏ hoặc cấp trung học, phổ thông nằm trong khối chuyên Anh. Do đã có nền tảng tốt nên họ có thể tiếp thu nhanh, nghe, nói tốt hơn các học viên khác. Trường hợp đặc biệt khác nữa là những bạn thiên bẩm có chỉ số thông minh cao. Khả năng cảm thụ ngôn ngữ tốt, tiếp thu nhanh. Đồng thời chăm chỉ ôn luyện liên tục trong 2, 3 tháng thì sẽ chinh phục được IELTS 6.0 từ con số 0.

1. Điều kiện để đạt được IELTS 6.0

Điều đầu tiên bạn nên biết, học IELTS khó khăn hơn học tiếng anh thông thường rất nhiều. IELTS là chứng chỉ đòi hỏi sự toàn diện về cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Để đạt được IELTS 6.0, tức Overall 6.0 bạn phải đạt đủ điểm về các kỹ năng, cụ thể như sau:

  • Listening: Đạt tối thiểu 5.5 – 6.5 có nghĩa là bạn phải trả lời đúng 23-25/40 câu hỏi.
  • Reading: Với bài học thuật bạn phải đúng từ 23-26/40 câu, tương ứng với số điểm 5.5 – 6.5. Riêng bài tổng quát thì phần Reading phải đạt 6.0 – 7.0, khoảng 30-31/40 câu hỏi vì bài tổng quát dễ hơn so với bài học thuật.
  • Speaking: Phải đạt được tầm 5.5 – 6.5, đảm bảo đủ 4 tiêu chí: phát âm chuẩn, ngữ pháp tốt, nói mạch lạc trôi chảy, từ vựng đa dạng. Khi nói, phải nói được liên tục, tự tin, có thể vẫn mắc một số lỗi nhỏ.
  • Writing: Phải đạt được 5.5 – 6.5, với tiêu chí: Trả lời đúng, logic, từ vựng và ngữ pháp đa dạng. Bạn cần viết đúng chủ đề, trình bày mạch lạc, đủ 3 phần, cấu trúc không bị lặp nhiều.

2. Thời gian học IELTS từ con số 0 lên IELTS 6.0

Thực tế, đối với trường hợp mất căn bản và nền tảng tiếng Anh không có nhiều. Thì bạn phải mất ít nhất từ 7 đến 9 tháng để có thể từ con số 0 đạt được mức 6.0. Còn nếu ôn luyện đến 6.5 thì ít nhất cũng 1 năm.

hoc-ielts-khoang-bao-lau-de-duoc-6-0
Học IELTS 6.0 trong bao lâu? Đạt IELTS 6.0 có khó không?

Có rất nhiều bạn đề ra mục tiêu 6 tháng, 9 tháng đạt IELTS 6.0. Nhưng thực tế thì kéo dài tới 1 năm. Thậm chí 1 năm rưỡi do bận việc học ở trường, hoàn thành công việc ở cơ quan, ôn thi tốt nghiệp… Bên cạnh, cũng có rất nhiều trường hợp các bạn thi ietls cấp tốc, luyện ngày luyện đêm để học mẹo thi. Học cách trả lời câu hỏi, cách làm các đoạn văn, giải đề như thế nào…

IV. Thi IELTS 6.0 có khó không?

1. Đạt IELTS 6.0 có khó không?

Rất nhiều bạn thi lấy chứng chỉ IELTS đặt mục tiêu là 6.0 vì yêu cầu bằng cấp trong công việc hoặc bằng cấp để tốt nghiệp. Nhưng nhiều bạn vẫn còn khá ngần ngại, sau khi ôn luyện không đủ tự tin để thi vì tâm lý luôn lăn tăn liệu “Học IELTS 6.0 trong bao lâu? Thi IELTS 6.0 có khó không?”.

ielts-6-0-co-kho-khong
Thi IELTS 6.0 có khó không?|Giải đáp IELTS

Nhưng thực chất, nếu bạn đã kết thúc các khóa học ôn luyện IELTS; tích lũy đủ kiến thức; thực hành thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và đạt được mức điểm tương ứng 6.0 khi thi thử thì bạn hoàn toàn có khả năng thi lấy bằng IELTS. (Xem thêm: Bằng IELTS là gì? Bằng IELTS có giá trị thế nào và có thời hạn không?)

Đôi khi tâm lý sợ khó, sợ điểm thấp lại là nhân tố khiến bạn không đạt được IELTS với số điểm 6.0. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn hãy tự tin với những kiến thức mình đã ôn luyện và chuẩn bị tâm lý thật tốt cho kì thi sắp tới.

2. Bí quyết luyện thi IELTS 6.0

1. Giai đoạn ôn luyện IELTS cơ bản

Đối với các bạn mất căn bản muốn học lên IELTS 6.0, có thể đăng kí các lớp căn bản, ôn luyện nền tảng cho người mới bắt đầu. Bạn cũng cần cải thiện khả năng phát âm và ngữ pháp tại các câu lạc bộ tiếng Anh, sách báo, bản tin, phim ảnh, video giải trí, âm nhạc… Đây là hai phần quan trọng nhất trong chương trình ôn luyện cho người mới. Sau đó hãy đăng kí ôn luyện các lớp IELTS, thì hiệu quả hơn nhiều.

2. Tự ôn IELTS tại nhà

Trường hợp bạn đã có nền tảng rồi thì có thể tự ôn tại nhà. Tự tìm tài liệu IELTS ôn tập thêm. Chọn ra kỹ năng nào yếu nhất để đăng kí học thêm. Các bạn nên học thêm phần Speaking và Writing để có người sửa lỗi phát âm và cách viết, giúp việc ôn luyện hiệu quả hơn.

Phương pháp học chậm mà chắc này là cách mà bạn rút ngắn thời gian hiệu quả nhất. Nếu học cấp tốc mà không hiệu quả thì bạn sẽ phả bỏ ra gấp đôi thời gian ôn luyện để học lại và thi lại. Không chỉ mất thời gian mà còn tốn chi phí học và đăng kí thi.

3. Lựa chọn cho mình đúng phương pháp học IELTS

Trong học tập hay làm việc, để có thể hoàn thành đúng chỉ tiêu đề ra. Thì việc lựa chọn mọt phương pháp học tập, làm việc đúng là điều vô cùng cần thiết.

Phương pháp học của bạn phải dựa trên cơ sở là trình độ hiện tại của bản thân thế nào. Bạn có thế mạnh về kỹ năng nào? Bạn ưa thích những chủ đề nào?… Điều đó sẽ giúp cho việc học của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn, hiệu quả hơn.

4. Tìm kiếm nơi thực hành tiếng anh

Khi bạn đã có một số kiến thức và kỹ năng nhất định, dù chưa trôi chảy. Nhưng hãy tìm cho mình những địa điểm mà bạn có thể áp dụng thực hành những kiến thức đó. Ứng dụng thực tế tiếng anh sẽ giúp bạn quen dần với việc sử dụng câu từ, ngữ pháp, cấu trúc trong tiếng anh tốt hơn. Phản xạ nhanh hơn cũng như giao tiếp tiếng anh một cách tự nhiên hơn.

Khi nghe đến việc học và luyện tập IELTS, nhiều người vẫn ám ảnh với độ khó và yêu cầu về lượng kiến thức khá rộng. Nếu bạn thắc mắc “Thi IELTS 6.0 có khó không?” thì câu trả lời là có. Vì đây là thang điểm khá trong kì thi chứng chỉ IELTS, bạn cần có trình độ tiếng Anh vững vàng và khả năng sử dụng linh hoạt cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ôn luyện và kỹ năng làm bài thi thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng đạt được số điểm đó, thậm chí cao hơn dự định.

Theo thống kê thì tỉ lệ thí sinh đạt 6.0 là cao nhất nên bạn cũng không nên quá lo lắng với mức điểm này. Nhưng đạt được IELTS 6.0 trong bao lâu????

3. Một số lời khuyên để đạt IELTS 6.0

Một điều mà bạn nên biết đó là: IELTS đạt 6.0 thực sự không hề khó như bạn nghĩ. Vì thực tế đã có nhiều người đạt được số điểm này chỉ trong vòng 6 tháng học tập. Chỉ cần kiên trì học tập, thực sự mong muốn và chấp nhận hy sinh những lúc vui chơi để tập trung học. Thì bạn đã nắm chắc đến 80% sẽ đạt điểm cao trong kì thi chứng chỉ IELTS rồi đấy nhé. 10% còn lại là ở người hướng dẫn cho bạn. Còn lại là sự may mắn mà bạn có được trong kì thi lấy chứng chỉ IELTS.

Vừa rồi là những chia sẻ về thắc mắc học IELTS 6.0 trong bao lâu từ con số 0 và đạt được IELTS 6.0 có khó không. Hy vọng các bạn mới bắt đầu và trình độ tiếng Anh chưa vững có thể nhận thấy đúng thực tế thời gian. Cùng với đó là cách thức ôn luyện IELTS để xây dựng kế hoạch học tập hợp lý.

Vừa rồi là những chia sẻ để giải đáp thắc mắc “ Luyện thi IELTS 6.0 có khó không?” và những vấn đề liên quan đến cấu trúc đề thi. Rất nhiều người đạt được IELTS thang điểm 6.0 trong lần thi đầu tiên. Nên bạn hãy ôn luyện chăm chỉ, nghiêm túc để có được kết quả như ý.

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status