IELTS là gì? Bằng IELTS có giá trị và thời hạn như thế nào?

IELTS là gì? Bằng IELTS có giá trị và thời hạn như thế nào? Một cái nhìn đúng đắn và tổng quan nhất về giá trị của chứng chỉ IELTS sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về lý do tại sao nên lựa chọn thi IELTS 

IELTS là kì thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh ở 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với hai thể loại chính là học thuật và không học thuật. Nó thuộc sở hữu của Hội Đồng Anh, IDP và trường Đại học Cambridge. Và được công nhận ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Thí sinh muốn vượt qua kì thi này với số điểm cao phải ôn luyện và có trình độ khá trở lên. Nhưng hầu hết các bằng cấp tiếng Anh đều có giới hạn. Vậy bằng IELTS có thời hạn không? Hãy cùng Anh Ngữ UEC Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề quan trọng này nhé!

I. IELTS là gì? Tại sao IELTS lại quan trọng?

1. IELTS là gì?

Nếu bạn đã từng nghe về học IELTS, thì có lẽ bạn cũng thắc mắc vấn đề IELTS là gì? Và tại sao nên học và thi lấy chứng chỉ IELTS?

Xem chi tiết: IELTS là gì? Vì sao nên học IELTS? Học IELTS ở đâu?

IELTS là một trong những chứng chỉ anh ngữ quan trọng hàng đầu hiện nay. Nếu như bạn chưa biết thì hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước yêu cầu bằng IELTS khi ra trường. Ngoài ra, việc thi lấy bằng IELTS để đi du học cũng là nhu cầu của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay.

Và một điều rất hấp dẫn nữa đối với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đó chính là việc sở hữu tấm bằng IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, việc học tiếng anh nói chung vốn đã mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, học tập cũng như làm việc.

2. Bằng IELTS có giá trị như thế nào?

Bằng IELTS hay chứng chỉ IELTS là điều kiện của rất nhiều vấn đề có liên quan đến nước ngoài như: Làm việc công ty nước ngoài, học tập ở nước ngoài, du lịch, phiên dịch,… Vậy nếu bạn chưa hiểu rõ bằng IELTS có giá trị như thế nào thì hãy cùng đi tìm giá trị thực của bằng IELTS nhé!

a. Những lợi ích thiết thực khi có bằng IELTS

– Hành trang du học bắt buộc

Như chúng ta đã biết IELTS viết tắt của International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế danh giá được công nhận trên toàn thế giới. Bằng IELTS có hiệu lực là 2 năm (Thời hạn bằng IELTS). Hiện nay, ở Việt Nam và trên thế giới các bạn trẻ yêu thích Anh ngữ hay có ước mơ đi học ở nước ngoài đều mong muốn sở hữu một chứng chỉ IELTS.

Ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh,… các trường đại học đều bắt buộn bạn phải có chứng chỉ IELTS. Thậm chí với nhiều ngành học các trường còn yêu cầu IELTS tối thiểu từ 6.0 trở lên.

bang-ielts-la-gi-bang-ielts-co-gia-tri-the-nao-va-co-thoi-han-khong-2
Bằng IELTS có giá trị như thế nào hiện nay?

Đối với nước ngoài, khi bạn có ý định nhập học ở đất nước nào đó, IELTS được xem như điều kiện tiên quyết đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn và philippin cũng không phải là một ngoại lệ nếu bạn muốn sang nước ngoài học tập thì chắc chắn rùi bạn sẽ phải học IELTS Philippines. Chỉ khi bạn có thể sử dụng đều các kĩ năng một cách trôi chảy thì bạn mới có thể tồn tại và hòa nhập nơi đất khách quê người! Cho nên các bạn du học sinh mới biết: bằng IELTS có giá trị như thế nào?

– Cơ hội việc làm rộng mở

Bằng IELTS có giá trị như thế nào? Nếu có chứng chỉ IELTS thì cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài cũng cao hơn. Tại môi trường doanh nghiệp nếu bạn có bằng ielts bạn sẽ được đánh giá rất cao. Giữa hàng trăm hồ sơ ứng viên cho cùng một vị trí, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những hồ sơ có chứng chỉ quốc tế. Đây chính là bằng chứng xác thực về khả năng sử dụng ngoại ngữ của ứng viên trước khi được gọi phỏng vấn. Chính vì vậy, khi bạn có chứng chỉ ielts bạn sẽ có cơ hội lớn để trúng tuyển và nhận mức lương không hề nhỏ.

– Miễn thi ngoại ngữ tại nhiều cấp học

Đối với những bạn học sinh cấp 3 đã có bằng ielts các bạn sẽ biết bằng ielts có giá trị như thế nào khi các bạn sẽ được miễn thi các kì thi học phần trong trường và thậm chí là cả kì thi THPT với môn ngoại ngữ.

Đối với những bạn đã có chứng chỉ ielts hoặc chứng chỉ Anh ngữ quốc tế khác, bộ giáo dục có quy định sẽ miễn thi các học phần tiếng anh trong chương trình THPT và môn anh văn ở kì thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó, ở nhiều trường đại học cũng sẽ miễn thi tiếng anh đối với các sinh viên có chứng chỉ Anh ngữ quốc tế. Như vậy, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí học tập hơn rất nhiều. Đây cũng chính là một trong những điều giá trị mà IELTS có thể mang lại dành cho các bạn học sinh đang học bậc phổ thông.

– Điều kiện nhập cư của nhiều quốc gia

Bằng IELTS có giá trị như thế nào? Đối với một số quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc… thì ngoài visa, hộ chiếu và nhiều thủ tục giấy tờ khác một điều kiện bắt buộc nữa nếu bạn muốn nhập cư sinh sống tại những đất nước này đó chính là bạn phải có ielts từ 5.0 trở lên.

bang-ielts-la-gi-bang-ielts-co-gia-tri-the-nao-va-co-thoi-han-khong-6
Bằng IELTS có giá trị như thế nào?

Thi lấy bằng IELTS có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực

– Hoàn thiện ngoại ngữ toàn diện

Chứng chỉ IELTS đòi hỏi các kĩ năng toàn diện nhất của người học bao gồm cả nghe-nói-đọc-viết. Việc chinh phục các cấp độ trong tiếng anh cũng là sở thích của không ít bạn trẻ. Vì thế mà ielts luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn đang theo đuổi ngoại ngữ này.

Tất cả những giá trị trên có lẽ đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Nếu bạn có chứng chỉ ielts thì chắc chắn con đường tương lai của bạn sẽ rất tươi sáng. Vậy nên nếu bạn đang băn khoăn thì hãy đứng lên và luyện thi ielts ngay đi nào!

b. Những ai nên thi lấy bằng IELTS?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. “Liệu mình có nên học và thi lấy bằng tiếng anh IELTS hay không?”.

Đáp án cho câu hỏi này vốn dĩ không có gì khó khăn. Như đã nói ở trên, nếu như bạn thuộc một trong các đối tượng được nhắc đến. Thì việc học IELTS là vô cùng cần thiết. Cụ thể như sau:

– Học sinh, sinh viên: Những bạn học sinh nào muốn được miễn thi THPT hoặc muốn nâng cao trình độ anh ngữ của mình một cách vượt trội so với bạn bè. Hoặc muốn có chứng chỉ IELTS để hoàn thiện hồ sơ du học tại các nước.

– Người đi làm: Những người muốn học tiếng anh để làm việc. Muốn thi lấy bằng tiếng anh phục vụ cho công việc / ứng tuyển vào các công ty, đặc biệt là công ty nước ngoài.

– Những người học để biết thêm một ngoại ngữ: Thì IELTS sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong IELTS cũng có rất nhiều phần, chủ đề học đa dạng. Nên nếu mục đích của bạn là phục vụ cho học tập, du học, du lịch hay làm việc thì các khóa học IELTS đều có thể đáp ứng được.

Xem thêm >>> Học IELTS Trong Bao Lâu

II. Bằng IELTS có giá trị bao lâu? Có thời hạn không?

1. Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Bằng IELTS có giá trị trong vòng 2 năm, được tính từ thời điểm bạn thi IELTS. Ví dụ: Bạn thi IELTS vào ngày 06-02-2018 với 3 kỹ năng Reading, Listening, Writing và thi Speaking vào ngày 10-02-2018. Sau đó, bạn nhận kết quả thi vào ngày 21-02-2018 thì chứng chỉ anh ngữ IELTS của bạn sẽ có thời hạn đến ngày 06-02-2020, tính từ ngày đầu tiên bạn thi. Các bạn cần lưu ý điều này, để sắp xếp thời gian phù hợp cho những dự định học tập và làm việc trong tương lai.

Sở dĩ IELTS có thời hạn 2 năm vì theo nhiều nghiên cứu và khảo sát trình độ ngoại ngữ của mỗi chúng ta đều có thể thay đổi theo thời gian. Có thể thời điểm này bạn thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Nhưng do thay đổi môi trường sinh sống, học tập hoặc làm việc thì sau 2 năm trình tiếng Anh của bạn có thể thay đổi theo 2 hướng tích cực và tiêu cực. Nên số điểm đánh giá trên chứng chỉ tiếng anh IELTS của bạn sau 2 năm sẽ không còn khách quan và đúng với thực tại nữa.

bang-ielts-la-gi-bang-ielts-co-gia-tri-the-nao-va-co-thoi-han-khong-5
Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

2. Khi bằng IELTS hết hạn thì nên làm gì?

Đây là thắc mắc được nhiều bạn quan tâm nhất khi gần đến hạn 2 năm của chứng chỉ IELTS. Nhưng bạn phải xem xét đến mục đích thi IELTS của bản thân là vì vấn đề gì? Nếu lúc trước bạn học IELTS để tìm công việc tốt, định cư nước ngoài hoặc đủ điều kiện xét học bổng du học nước ngoài thì hiện tại sau hai năm bạn đã được công việc như mong muốn chưa, được đi du học hay đã định cư ở nước ngoài chưa. Nếu đã đạt được mục tiêu ở hiện tại thì chúng tôi nghĩ bạn không cần thiết phải ôn luyện thi IELTS một lần nữa.

bang-ielts-la-gi-bang-ielts-co-gia-tri-the-nao-va-co-thoi-han-khong-4
Bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

Nhưng bạn nên tích cực trâu dồi, nâng cao vốn tiếng Anh của bản thân mỗi ngày để phục vụ cho nhu cầu công việc, học tập và sinh sống ở nước ngoài. Vì điều quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là sử dụng chúng thành thạo, còn bằng cấp chỉ để chứng nhận trình độ và đáp ứng nhu cầu khi cần thiết, nó không phải là tất cả.

3. Những trường hợp cần học thi lại IELTS

Trường hợp công việc vẫn yêu cầu bạn nộp chứng chỉ tiếng anh IELTS thì bạn nhất định phải ôn luyện thi lại. Nhưng lần thi lại này có thể sẽ dễ dàng hơn lần đầu. Vì bạn đã nắm rõ những quy định, cơ cấu đề thi và đặc biệt là có nền tảng tiếng Anh vững hơn ban đầu. Bạn không cần quá lo lắng mà hãy giữ tâm lý thoải mái. Bắt đầu đăng kí các khóa luyện cấp tốc để ôn lại tất cả những kiến thức cần thiết.

Nhiều trường hợp, do quá chủ quan với số điểm trong quá khứ mà có kết quả không như mong muốn ở lần thi lại. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị tâm lý như lần thi ban đầu. Cố gắng ôn luyện thật chăm chỉ để có được số điểm cao nhất có thể.

Chúng tôi khuyên bạn không nên quá đặt nặng việc bằng IELTS có thời hạn không hoặc có nên thi lại khi bằng hết hạn không, vì điều quan trọng mà nhà doanh nghiệp, công ty, người cộng tác, người nước ngoài – nơi bạn sinh sống… quan tâm đến là khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Nhưng nếu do một yêu cầu bắt buộc nào đó thì bạn hãy cố gắng ôn luyện lại để khẳng định năng lực của bản thân một lần nữa nhé!

4. Một số lưu ý nhỏ khi học IELTS

Học IELTS là điều vô cùng quan trọng và cần thiết hiện nay. Với những kiến thức, kĩ năng IELTS trong tay, bạn có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Phục vụ việc học tập tại trường tốt hơn. Hay có những trải nghiệm thú vị khi tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi, tiếp xúc với người ngoại quốc.

Việc học IELTS dù để thi hay để biết thì cũng mang lại rất nhiều những lợi ích thiết thực. Tuy nhiên để học IELTS có hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Do đó nên tìm hiểu những điều cần lưu ý trong việc học IELTS để hạn chế sai lầm. Đặc biệt việc học IELTS thường diễn ra trong thời gian từ 3 tháng đến 9 hay 12 tháng tùy vào khả năng và trình độ của người học. Không nên quá vội vàng khi học, sẽ khiến bản thân bị stress. Do vậy cần có sự điều tiết, nắm bắt cũng như điều chỉnh việc học phù hợp với bản thân.

5. Có nên tự ôn thi IELTS tại nhà hay không?

Câu hỏi này khá chung của nhiều bạn. Tuy nhiên mình vẫn khuyên các bạn nên đến các trung tâm tiếng anh có uy tín và chất lượng. Tại đây các giao viên sẽ giúp bạn học đúng phương pháp, giúp tăng khả năng tiếp thu; Bắt lỗi và sửa sai giúp bạn cải thiện nhanh chóng hơn. Cùng với sự nề nếp sẽ giúp bạn không bị xao lãng, mất tập trung trong suốt quá trình học tập.

III. Địa chỉ học và luyện thi IELTS uy tín tại Đà Nẵng

“Nên học IELTS ở đâu hiện nay là tốt nhất hiện nay?” vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều học sinh, sinh viên hay người đi làm quan tâm. Do tính chất dài hạn, cần có phương pháp phù hợp mới phát huy được tiềm năng của người học nên cân nhắc việc học IELTS tại trung tâm tiếng anh uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn.

Trung tâm Anh ngữ UEC Đà Nẵng là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín tin cậy nhất, đi kèm với chất lượng và uy tín thì UEC Đà Nẵng là địa chỉ nên được cân nhắc.

bang-ielts-la-gi-bang-ielts-co-gia-tri-the-nao-va-co-thoi-han-khong-1
UE-UEC Đà Nẵng – Luyện thi IELTS và tư vấn du học

UEC Đà Nẵng với đội ngũ giáo viên, giảng viên giàu kiến thức, kinh nghiệp kết hợp với phương pháp học tập, quản lý mềm dẻo. Tất cả điều đó sẽ giúp học viên nhanh chóng nắm bắt được lượng kiến thức khổng lồ trong IELTS, tuy nhanh nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cho từng bạn học viên.

Vậy nên, hãy đến ngay với UEC Đà Nẵng –  Trung tâm anh ngữ uy tín hiện nay để được tư vấn, giải đáp cũng như thi thử và sắp xếp lớp học cho phù hợp nhất, cũng như để được giải đáp bằng IELTS có thời hạn không nếu quan tâm bạn nhé!

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status