Bí quyết học IELTS cho người mất gốc

Bí quyết học IELTS cho người mất gốc. Trình độ tiếng anh của bạn đang ở mức nào? Tốt, khá, trung bình hay chưa biết gì về ngoại ngữ này. Với trường hợp, bạn đã từng học rất tốt ngoại ngữ này. Nhưng do bỏ một thời gian dài nên mất căn bản về anh ngữ nghiêm trọng thì phải học luyện thi ielts như thế nào? Sau đây là kinh nghiệm hữu ích để luyện IELTS cho người mất cơ bản về gốc tiếng anh, mời bạn đọc tham khảo.

Tại sao chứng chỉ IELTS lại quan trọng?

Chứng chỉ IELTS là một trong những bằng cấp thông dụng nhất. Bắt buộc ở nhiều cơ quan, công ty, cơ sở giáo dục. Tùy từng trường hợp mà có yêu cầu về thang điểm cao hay thấp khác nhau. Nhưng trung bình hiện nay thường là trình độ IELTS 6.0. Đề thi rất khách quan nên thang điểm đánh giá đúng thực lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Vì vậy, để chứng minh English Level của bản thân với nhà tuyển dụng, trường học, cơ quan nào đó bắt buộc bạn phải có bằng cấp. Ielts là một trong những chứng chỉ Anh ngữ giá trị nhất. Và được công nhận ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Học IELTS cho người mất gốc có khó không?

Bí quyết học ielts cho người mất gốc

Bí quyết học IELTS cho người mất gốc tiếng anh

Nhưng việc ôn luyện và luyện ielts cho người mất căn bản không phải là vấn đề có thể thực hiện trong thời gian ngắn. Vì bạn cần tiếp cận với tiếng Anh từ đầu với những kiến thức cơ bản nhất. Có lẽ thời gian đầu khá khó khăn, nhưng chỉ cần có được nền tảng tốt thì bạn đã có thể chinh phục được kì thi quan trọng này bằng những “bí quyết” học đơn giản mà hiệu quả.

Xem thêm:

  • Bằng ielts có thời hạn không?
  • Phương pháp tự học IELTS hiệu quả
  • Học ielts khoảng bao lâu để được 6.0?

Động lực học IELTS cho người mất gốc

Thi ielts hay bất cứ kì thi chứng chỉ ngoại ngữ nào thì thí sinh cũng cần một động lực để vượt qua những chán nản, thử thách, khó khăn; từ đó chinh phục và đạt được mục tiêu ban đầu. Đối với người cơ bản về tiếng Anh thì động lực cần lớn gấp đôi người học bình thường. Tất cả động lực ấy sẽ xuất phát từ mục tiêu và lợi ích khi bạn đạt được bằng ielts với số điểm mong muốn.

Bí quyết học ielts cho người mất gốc 2

Những người không có căn bản về tiếng anh sẽ khó khăn hơn khi ôn luyện IELTS

Việc học, luyện và thi ielts chưa bao giờ là dễ dàng trong vài ngày, vài tuần. Nó là cả quá trình nổ lực và kiên trì. Bạn cần có một động lực từ mục tiêu rõ ràng. Bạn hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng: Thi ielts để làm gì, Có bằng IELTS mình sẽ được lợi thế gì? Lúc đó bạn sẽ có động lực cố gắng và kiên trì ôn luyện.

Với những thông tin chia sẻ bí quyết học IELTS cho người mất gốc, chúng tôi hy vọng những bạn đang và sắp luyện tập ielts sẽ có được bí quyết học và động lực để chinh phục kì thi Anh ngữ quan trọng này.

Xem thêm: Top 5 trung tâm học luyện thi IELTS nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Bí quyết học IELTS cho người mất gốc tiếng anh

Đối với những ai mất căn bản anh ngữ thì thời gian ban đầu để thích nghi rất quan trọng. Người mới bắt đầu học tiếng anh trong thời gian dài nên bắt đầu xây dựng 3 yếu tố cơ bản là ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng tiếng anh. Cần khoảng 10 tuần hơn để tập thích nghi và ôn luyện lại từ ban đầu.

– Phần từ vựng

Thường từ vựng không có giới hạn cố định, đặc biệt là kì thi IELTS. Nó bao hàm rất nhiều lĩnh vực, sự vật, sự việc nên bạn cảm thấy quá tải. Nhưng với ai mất cơ bản muốn bắt đầu lại thì cần là học theo các chủ đề thông thường, nó tuy dễ nhưng khá nhiều. Sau đó hãy đến với từ vựng trong các đoạn văn của đề thi thử và phát triển ra nhiều từ hơn khi nâng cao.

– Phần ngữ âm

Bạn nên nghe thật nhiều, sau đó nhại lại theo từng từ sao cho giống bản gốc càng nhiều càng tốt. Cứ nói theo giọng Anh –Mỹ, bạn không cần hiểu nghĩa, quan trọng là phát âm thật chuẩn. Đừng bắt đầu với những chủ đề quá khó hay theo kĩnh vực chuyên môn, bạn nên bắt đầu từ các câu đơn giản cho đến hội thoại hằng ngày, trò chuyện hay bất cứ TV shows, phim ảnh, bài hát nào mà bạn thích. Đối với những ai mất căn bản tiếng anh thì nắm vững bí quyết về cách học ngữ âm hiệu quả sẽ rất có ích k=trong khoảng thời gian ôn luyện ielts của mình.

– Phần ngữ pháp

Đầu tiên, hãy ôn luyện lại tất cả các kiến thức Anh ngữ phổ thông. Đó là nền tảng ngữ pháp rất tốt, đề thi IELTS cũng chỉ xoay quanh những cấu trúc ngữ pháp cấp 3 và một vài câu nâng cao. Vì vậy, bạn chỉ cần học lại thì, câu so sánh, câu điều kiện, câu hỏi đuôi, câu khẳng định, nghi vấn…

Hãy tìm hiểu kĩ những Bí quyết học IELTS cho người mất gốc này. Chúng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về IELTS. Cũng như có thêm những hiểu biết hơn đối với chứng chỉ anh ngữ quan trọng nhất này.

Lưu ý khi ôn thi IELTS cho người mất gốc

Luyện IELTS là một vấn đề quan trọng và không thể hoàn thiện trong một sớm một chiều. Mà cần có nhiều thời gian để thích nghi, làm quen. Sau đó mới hoàn thiện dần dần. Các bạn nên biết mỗi người có một tốc độ phát triển, tiếp thu khác nhau. Do đó khả năng tiến bộ cũng khác nhau. Có người nhanh người chậm. Tuy nhiên tất cả đều phải trải qua một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên trì.

Vậy nên nếu bạn đang có ý định học tập IELTS từ con số “0” tiếng anh. Thì nên chuẩn bị cho mình một tinh thần mạnh mẽ, vững chắc, kiên cường. Vì hành trình còn dài. Cần phải chiến đâu với những khó khăn trong việc luyện thi IELTS. Và điều quan trọng nhất là phải vượt lên bản thân và những rào cản ảnh hưởng đến việc học của bạn nữa đấy. Hãy nắm chắc những Bí quyết học IELTS cho người mất gốc trên đây. Để có thêm cho mình những kinh nghiệm giúp việc luyện IELTS tốt hơn bạn nhé!

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status