Học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn?

Các bạn có bao giờ băn khoăn rằng liệu học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn chưa? Hiện nay, nhiều trường Cao đẳng, Đại học có những quy định khác nhau về chuẩn đầu ra của IELTS hoặc TOEIC. Sau đó, các công ty cũng có những yêu cầu tuyển dụng khác nhau về chuẩn tiếng Anh. Bạn sẽ rất khó lựa chọn không biết giữa IELTS hay TOEIC thì nên học cái nào. Bằng IELTS và TOEIC cái nào sẽ có giá trị hơn, giúp bạn tốt nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của trung tâm luyện thi IELTS Đà Nẵng để hiểu rõ hơn nhé!

hoc-ielts-hay-toeic-di-xin-viec
Học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn?

Học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn????

1. So sánh giữa chứng chỉ TOEIC và IELTS

Sự giống nhau giữa TOEIC và IELTS:

  • Là chứng chỉ quốc tế có giá trị cao, được thiết kế bởi các nước nói Tiếng Anh (Anh, Mỹ, Úc). Và được các nước trên thế giới công nhận rộng rãi.
  • Có độ tin cậy cao, điểm chính xác và có tính hệ thống. Được đánh giá bởi các chuyên gia người bản xứ.
  • Có đội ngũ kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn ôn tập rộng khắp ở nhiều khu vực. Nên bạn vẫn dễ dàng học được dù ở bất kì nơi đâu.

Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS:

TOEIC (Test Of English for International Communication)

TOEIC phù hợp với những ai muốn học tiếng anh để đi làm. Là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

  • TOEIC là chứng chỉ nhằm đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường Anh ngữ quốc tế, giao tiếp nơi công sở (Workplace English Proficiency).
  • Phần lớn các trường Đại học yêu cầu chứng chỉ TOEIC ở thang điểm nhất định để xét tốt nghiệp. TOEIC dần trở thành chứng chỉ Anh ngữ bắt buộc trong hồ sơ xin việc.
  • Chứng chỉ TOEIC là tiêu chí đánh giá khả năng tiếng Anh của các công ty hay doanh nghiệp. Để tuyển dụng nhân sự, sắp xếp và đề bạt cán bộ, lựa chọn nhân viên ra làm việc ở nước ngoài hay tham gia các khóa đào tạo bằng tiếng Anh.
hoc-ielts-hay-toeic-di-xin-viec-2
Chứng chỉ TOEIC – Học IELTS hay TOEIC
Xem thêm: Top 5 trung tâm học luyện thi IELTS nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng
IELTS (International English Language Testing System)

IELTS là điều kiện bắt buộc với ai muốn học tiếng anh để đi du học, làm việc hay định cư nước ngoài. Là chứng chỉ tiếng Anh do 3 tổ chức giáo dục lớn của thế giới sáng lập và sở hữu là ĐH Cambridge, British Council – Anh và IDP – Úc.

Chú trọng của IELTS là đánh giá mức độ thông thạo Tiếng Anh của học sinh quốc tế – những ai có mong muốn theo học tại 1 trường tiếng Anh.

  • IELTS là kì thi quốc tế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các thí sinh. Với mục đích du học, định cư hay làm việc tại những nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.
  • IELTS đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Có 2 hình thức thi: Học thuật (Academic) và không học thuật (General Training)
Hình thức học thuật (Academic):

Được công nhận là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và sau Đại học.Hình thức này đánh giá xem thí sinh đã sẵn sàng cho việc học tập hoặc nghiên cứu bằng tiếng Anh ở bậc Đại học hay sau Đại học hay chưa. Dựa trên kết quả của các phần thi này. Thí sinh có thể được tiếp nhận vào học Đại học hoặc trên Đại học.

hoc-ielts-hay-toeic-di-xin-viec-3
Học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn?
Hình thức không học thuật (General Training):

Hình thức này nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong đời sống xã hội và học tập rộng lớn. Hình thức General Training phù hợp cho tất cả những ai chuẩn bị sang các nước nói tiếng Anh. Để hoàn thành bậc học Trung học, học nghề hoặc tham dự các khóa đào tạo không thuộc bậc Đại học, hay vì mục đích nhập cư.

  • Hàng năm có trên 1,4 triệu thí sinh thi IELTS với mục đích du học, định cư hay xin việc làm.
  • IELTS được công nhận rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Bao gồm các trường Đại học ở nhiều quốc gia như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,…
  • Ngoài ra, IELTS còn được các tổ chức di trú, chính phủ hay hiệp hội chuyên môn quốc tế công nhận (hơn 6.000 cơ sở đào tạo và tổ chức tại 135 quốc gia).

Bảng quy đổi điểm TOEIC và IELTS 

TOEIC

IELTS
0 – 250 0 -1.0
1.0 -1.5
255 – 400 2.0 – 2.5
3.0 – 3.5
405 – 600 4.0
4.5 – 5.0
605 – 780 5.5 – 6.0
6.5 – 7.0
785 – 990 7.5 – 9.0

Top score:

990

Top score:

9.0

IELTS PHÙ HỢP VỚI ĐỐI TƯỢNG NÀO?

Chương trình IELTS tập trung vào 3 đối tượng chính: đi học (trong và ngoài nước), định cư và đi làm. Bạn cũng có thể học IELTS mà không làm gì cả. Học ngoại ngữ trước nay vẫn là một xu thế chưa bao giờ lỗi “mốt”. Cho dù bạn xác định không cần phải có mục đích với tiếng Anh. Việc mở mang một hệ tri thức mới với bên ngoài vẫn là một ý tưởng không tồi.
Học IELTS hay TOEIC. Đối với xã hội đang không ngừng tiến bộ này, bạn sẽ không muốn mình tụt lại phía sau so với phần còn lại của thế giới. Nếu bạn đã xác định được mình thuộc đối tượng nào. Thì hãy vạch kế hoạch chuẩn bị học và thi IELTS ngay khi có thể.

TOEIC THÍCH HỢP VỚI NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO?

Trong khoảng 07 năm trở lại đây, chứng chỉ TOEIC nổi lên như một tiêu chuẩn để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động. Xuất phát từ thực tế đó, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã đưa TOEIC vào chương trình giảng dạy. Họ lựa chọn bài thi TOEIC làm chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên tốt nghiệp. Chính vì những lý do đó nên việc học TOEIC, luyện thi TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị hành trang kiến thức với nhiều sinh viên và người đi làm.

hoc-ielts-hay-toeic-di-xin-viec-4
Chứng chỉ ETS TOEIC

Học IELTS hay TOEIC đi xin việc – NÊN HỌC CÁI NÀO?

Sau khi tìm hiểu về IELTS và TOEIC, bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với bản thân. Nếu IELTS phát triển đủ 4 kĩ năng Nghe, nói, đọc, viết thì TOEIC thiên về Nghe và Đọc hơn. Lời khuyên cho bạn đó là, nếu như điểm TOEIC của bạn trên 500 điểm.

Hãy đăng kí dự thi TOEIC Speaking và TOEIC Writing. Việc này giúp bạn hoàn thiện đủ kĩ năng Nghe, nói, đọc, viết. Nhà tuyển dụng cũng sẽ ấn tượng hơn với tiêu chuẩn ngoại ngữ của bạn. Giá trị của chứng chỉ IELTS và TOEIC không hẳn nằm ở chữ nên hay không nên. Nó là sự phù hợp. 

Nếu bạn đi định cư Úc, Canada, việc có một chứng chỉ IELTS vẫn tốt hơn là TOEIC. Và nếu trường học bạn yêu cầu chuẩn đầu ra là chứng chỉ nào thì bạn nên thi chứng chỉ đó sẽ phù hợp hơn.

Đâu là con đường ngắn nhất để chinh phục mục tiêu 

Bạn đang đắn đo học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn? Sau khi đã trả lời xong câu hỏi trên rồi, bạn hãy đọc tiếp.

Đường đi tới đích thì có nhiều nhưng thời gian chính là việc bạn cần quan tâm tới trong lúc này. Có người dành 1 năm, 2 năm và cũng có người chỉ dành 1-2 tháng để đạt được mục tiêu trên. Cách biệt về thời gian sẽ dẫn bạn đến nhiều con đường khác nhau.

Tưởng tượng xem khi các công ty đang tuyển gấp. Nhưng bạn lại chưa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế nào thì sao? Có phải bạn đã thiệt thòi hơn rồi đúng không? Vậy là gánh nặng lại đặt lên vòng phỏng vấn và tất nhiên là nếu bạn được lọt qua vòng xét đơn với bộ CV trống trơn trình độ ngoại ngữ rồi.

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

One thought on “Học IELTS hay TOEIC đi xin việc sẽ có lợi hơn?

  1. Pingback: Học IELTS hay TOEIC đi xin việ...

Comments are closed.

DMCA.com Protection Status