Top 10 website luyện thi IELTS online hiệu quả

Địa chỉ website luyện thi IELTS online nào hiệu quả? Luyện thi IELTS online đang là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là những người vừa học vừa làm. Tuy nhiên, trên internet hiện nay có rất nhiều website tràn lan rất khó cho chúng ta lựa chọn. Thấu hiểu được điều này, UEC Vietnam – Trung tâm Luyện thi IELTS online chất lượng tại Đà Nẵng chia sẻ với các bạn một số địa chỉ website luyện thi IELTS online hiệu quả nhất hiện nay.

10-website-luyen-thi-ielts-online-5
Top 10 website luyện thi IELTS online hiệu quả

I. Lộ trình luyện thi IELTS online tại nhà

1. Chúng ta cần chuẩn bị gì để tự luyện thi IELTS online

Để tự luyện thi IELTS online, chúng ta cần phải chuẩn bị dù ít hay nhiều. Nếu bạn chưa có kiến thức về IELTS và cảm thấy khả năng tiếng Anh của mình còn kém, hãy học theo lộ trình ngay dưới đây nhé!

Tự học tại nhà quan trọng nhất là kế hoạch học tập chăm chỉ và tinh thần quyết tâm. Những điều này chiếm 70% thành công, vì thế cần xác định tinh thần tự học tốt nhất.

2. Lộ trình tự luyện thi IELTS online từ 0-7.0

Ở lộ trình tự luyện thi IELTS online này, sẽ có 4 giai đoạn để các bạn học tập.

  • Luyện thi IELTS online từ 0 – 3.5
  • Luyện thi IELTS online từ 3.5 – 5.0
  • Luyện thi IELTS online từ 5.0 – 6.0
  • Luyện thi IELTS online từ 6.0 – 7.0

Vậy chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu?

1. Lộ trình luyện thi IELTS online từ 0 – 3.5

Ở giai đoạn này, các bạn không cần học những kiến thức cao siêu mà hãy bắt đầu với ngữ pháp cơ bản, từ vựng và phát âm. Bạn phải đạt được những điều này để tiến tới giai đoạn 2:

  • Chắc ngữ pháp về từ vựng, dạng câu, các thì trong tiếng anh
  • Phát âm rõ và đúng ít nhất là các âm, từ đơn, cụm từ. Học và hiểu quy tắc nhấn trọng âm như người bản xứ.
  • Tích lũy từ vựng cơ bản theo những chủ đề quen thuộc về đời sống và học thuật.
  • Nghe hiểu và điền được những bài nghe đơn giản.
  • Hiểu rõ về bài thi IELTS, các dạng bài…

10-website-luyen-thi-ielts-online-4

2. Lộ trình luyện thi IELTS online từ 3.5 – 5.0

Ở giai đoạn này, các bạn bắt đầu nâng cao kiến thức thôi nào. Bạn phải đạt được những kiến thức sau:

  • Hiểu rõ các dạng bài của 4 phần thi IELTS
  • Biết cách làm bài IELTS và các kỹ năng đều có sự tiến bộ.
  • Nghe được các bài khó và có đáp án đúng nhiều hơn.
  • Speaking trôi chảy. dù chưa thực sự nhuần nhuyễn nhưng tự tin hơn.
  • Writing đã viết đúng yêu cầu, mạch lạc và đủ chữ.
  • Reading đọc hiểu nhanh hơn.

Nếu để đạt đến được band điểm 5.0 thì bạn nên học đều cả bốn kỹ năng. Sau giai đoạn này, bạn có thể thi thử và bắt đầu luyện đề, tăng band nhiều hơn cho giai đoạn sau.

Xem thêm: Những quyển sách ôn thi IELTS cho người mới tốt nhất 

 3. Lộ trình luyện thi IELTS online từ 5.0 – 6.0

Có thể sau 2 giai đoạn trên mà bạn vẫn chưa đạt được đến 5.0? Vậy thì hãy bắt tay ôn luyện thêm những bài học ở đây nhé! Kết quả bạn cần đạt được ở giai đoạn này là:

  • Làm bài thi thử đạt ít nhất 5.5. Nếu còn ở mức 5.0 thì bạn cần cố gắng hơn để cải thiện điểm số.
  • Có thể cân nhắc tập trung Listening và Reading vì 2 kỹ năng này dễ lên điểm. Writing vs Speaking có thể không đồng đều do chúng khá khó hơn.
  • Kỹ năng Listening phải nhuyễn hơn, vượt qua những bài mini test đúng thời gian.
  • Áp dụng được kỹ năng Scan và Skim vào Reading, có thể không nhanh nhưng phải biết áp dụng.
  • Ở kỹ năng Writing, bắt đầu viết các đoạn văn dù chưa đủ logic hay ấn tượng nhưng đúng ngữ pháp. Sử dụng câu một cách linh hoạt.
  • Speaking tự tin hơn, có thể mắc lỗi ngữ pháp hay dùng từ nhưng không còn ậm ừ nữa.

4. Lộ trình luyện thi IELTS online từ 6.0 – 7.0+

Với giai đoạn, các bạn muốn bứt phá thì các bạn phải tự thân thực hiện và ôn luyện. Lúc này, các bạn đã có kiến thức cơ bản và những kỹ năng rèn luyện rồi. Bạn cần phải tự vạch kế hoạch học tập và tự học một cách nghiêm túc nhé!

Nếu bạn không thấy mình bứt phá nhanh được, hãy tham khảo học thêm tại trung tâm luyện thi IELTS nhé. Với giáo trình ôn luyện cùng với sự hỗ trợ của giáo viên giàu kinh nghiệm, chắc chắn band điểm của bạn sẽ nâng cao đáng kể đấy!

II. Top 10 website luyện thi IELTS online hiệu quả

1. Học IELTS Đà Nẵng

enlightened Link website: https://hocieltsdanang.edu.vn/

enlightened Ưu điểm: Là kho kiến thức bao gồm các bài kiến thức, bài tập và bài kiểm tra trình độ cho người học theo từng kỹ năng, từ vựng và ngữ pháp. Bên cạnh có, còn có những tips học giúp các bạn đạt được điểm cao trong bài thi IELTS.

enlightened Hạn chế: Chưa có để thì minh họa để người học tự test trình độ.

Mở đầu trong danh sách 10 website luyện thi IELTS online chất lượng nhất hiện nay chính là Học IELTS Đà Nẵng.  Đây là nơi đáng tin cậy, giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình.

10-website-luyen-thi-ielts-online
Học IELTS Đà Nẵng – website luyện IELTS online hiệu quả

Với giao diện đơn giản, dễ nhìn cùng khối lượng khổng lồ các các bài kiến thức, bài tập ở tất cả kỹ năng Listening, Speaking, Reading, Writing cho các bạn tham khảo. Chắc chắn Học IELTS Đà Nẵng sẽ là một nơi tuyệt vời cho các bạn tự cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp và hoàn thiện cả 4 kỹ năng của mình mỗi ngày. 

2. IELTS Exam

enlightened Link website: https://www.ielts-exam.net/

enlightened Ưu điểm: Là kho tài liệu khổng lồ bao gồm các bài luyện tập và bài kiểm tra trình độ cho người học theo từng kỹ năng, từ vựng và ngữ pháp. Bên cạnh có, còn có những hướng dẫn thú vị, giúp người học đạt điểm điểm cao trong bài thi IELTS.

enlightened Hạn chế: Phần hướng dẫn vẫn còn khá ngắn, chưa hữu ích với người học.

IELTS Exam được bình chọn là website luyện thi IELTS online đáng tin cậy, giúp bạn kiểm tra trình độ IELTS của mình.

Với giao diện đơn giản, dễ nhìn cùng khối lượng khổng lồ các bài luyện tập và bài kiểm tra trình độ, đầy đủ tất cả kỹ năng Listening, Speaking, Reading, Writing cho các bạn tham khảo. Bên cạnh đó, webiste còn hỗ trợ đề thi dưới dạng PDF, giúp người học có thể dễ dàng tải về và in ra để làm thử như một bài thi chính thức.

10-website-luyen-thi-ielts-online-1
IELTS Exam – website luyện thi IELTS online

3. IELTS Simon

enlightened Link website: https://ielts-simon.com/

enlightened Ưu điểm: mang đến những kiến thức và kinh nghiệm làm bài vô cùng hữu ích của cựu giám khảo Simon.

enlightened Hạn chế: website trong khá sơ sài, các nội dung còn ít và chưa được phân mục rõ ràng nên người học sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể tìm được những chủ đề mà mình quan tâm. 

10-website-luyen-thi-ielts-online-2
IELTS Simon – địa chỉ luyện thi IELTS

Website luyện thi IELTS online tiếp theo mà UEC muốn giới thiệu cho các bạn là một website miễn phí nhưng được rất nhiều bạn đánh giá cao của cựu giám khảo danh tiếng Simon. Tại đây, thầy Simon mang đến cho người học rất nhiều cuốn Ebook hay và các bài luyện tập dựa trên đề thi của các kỳ thi IELTS gần đây.

Bên cạnh đó, nội dung trên website cũng được cập nhật thường xuyên theo ngày theo các chủ đề khác nhau như:

  • Thứ 2: IELTS Reading
  • Thứ 3: IELTS Listening
  • Thứ 4: IELTS Writing Task 2
  • Thứ 5: IELTS Writing Task 1
  • Thứ 6: IELTS Speaking
  • Thứ 7: Ngữ pháp và lời khuyên
  • Chủ nhật: Ngữ pháp và lời khuyên

Website thu hút người học bởi phong cách trình bày: ĐƠN GIẢN – RÕ RÀNG – MẠCH LẠC của thầy, cộng với lượng kiến thức đa dạng và những tips hữu ích cho thí sinh. Có thể nói đây là vùng đất lý tưởng cho những ai muốn chinh phục số điểm 7.0 IELTS trở lên.

4. IELTS for Free

enlightened Link website: https://ieltsforfree.com/

enlightened Ưu điểm: Cung cấp các bài luyện tập, cùng các bài mẫu IELTS Writing hay cho người học.

enlightened Hạn chế: Nhiều bài kiểm tra vẫn chưa có đáp án, nếu có phần giải cũng khá sơ sài nên đòi hỏi người học phải có trình độ nhất định mới có thể làm bài test được.

IELTS for Free là website luyện thi IELTS online miễn phí. Đây là nơi chia sẻ các kiến thức để bạn tự học IELTS Online. Trang web mang đến cho bạn những bài luyện tập theo từng dạng bài thường gặp trong kỳ thi IELTS. Ngoài ra còn cung cấp cho bạn những mẹo làm bài hiệu quả, cùng các bài mẫu chi tiết cho các phần IELTS Writing Task 1 và Task 2.

Các bạn có thể tìm thấy những nội dung này trong các chuyên mục dành riêng cho từng kỹ năng cụ thể như Listening, Reading, Speaking, Writing, Grammar, Vocabulary…  Bên cạnh đó, bạn các bạn còn được hỗ trợ rất nhiệt tình từ chính những người tham gia cộng đồng này.

5. IELTS Mentor

enlightened Link website: https://www.ielts-mentor.com/

enlightened Ưu điểm: Bài tập được thiết kế phù hợp cho cả 2 hình thức thi IELTS Academic và General Training, cùng các tips làm bài thi rất hiệu quả.

enlightened Hạn chế: Giao diện khá đơn điệu, nhiều chữ nên đôi khi sẽ gây cảm giác nhàm chán cho người học.

10-website-luyen-thi-ielts-online-3
IELTS Mentor – website luyện thi IELTS

IELTS Mentor là một cái tên đặc biệt trong danh sách website luyện thi IELTS online. Bởi nó được thiết kế phù hợp cho cả 2 hình thức thi: IELTS Academic và IELTS General. Cung cấp nhiều bài tập theo chuẩn bài thi IELTS, kèm các tips làm bài vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, Writing là thế mạnh của IELTS Mentor, giúp các bạnc mở rộng khả năng tư duy đa dạng theo nhiều chủ đề. Nhờ đó, bạn sẽ cải thiện khả năng viết của mình.

Xem thêm: Tài liệu tự luyện thi IELTS online tại nhà 

6. IELTS-Blog

enlightened Link website: https://www.ielts-blog.com/

enlightened Nội dung: Mang đến những bài mẫu được phân chia theo Band điểm, đồng thời đưa ra những tiêu chí giúp người học hình dung và học cách đạt điểm số điểm IELTS tốt nhất.

enlightened Hạn chế: Số lượng các bài luyện tập, kiểm tra chưa nhiều.

IELTS-Blog là địa chỉ tiếp theo mà UEC muốn giới thiệu với các bạn về website luyện thi IELTS online. Trang web hỗ trợ rất nhiều thí sinh luyện thi IELTS miễn phí trên toàn thế giới.

Điểm nổi bật của IELTS-Blog là người học có thể tìm thấy các bài mẫu theo từng Band điểm cụ thể để thấy được sự khác biệt. Ngoài ra còn mang đến cho người học những những bí kíp hữu ích và quan trọng để chinh phục band điểm cao.

7. IELTS Essentials

enlightened Link website:https://www.ieltsessentials.com/

enlightened Nội dung: Đưa ra cho người học những bài mẫu tổng hợp từ những bài thi thực tế, cùng bí quyết làm bài thi hiệu quả.

enlightened Hạn chế: Không có bài test theo từng kỹ năng.

Đây cũng là một website vô cùng bổ ích dành cho những bạn có dự định tự học và luyện thi IELTS online tại nhà. IELTS Essentials cũng được phân chia theo mục đích dự thi: IELTS Academic và IELTS General. Trang web cung cấp cho các bạn những tài liệu tổng hợp từ các bài thi mẫu, tips làm bài và và gợi ý sách ôn luyện đến các bài luyện tập phục vụ cho mục tiêu ôn luyện của các thí sinh.

8. IELTS Material

enlightened Link website: https://ieltsmaterial.com/

enlightened Điểm mạnh: nội dung website được thiết kế theo từng mục rõ ràng, dễ dàng cho người học lựa chọn và theo sát lộ trình học. Bên cạnh đó, web cũng cung cấp một lượng bài khổng tài liệu khổng lồ, chứa các bài mẫu hay cho IELTS Speaking và Writing.

enlightened Hạn chế: web mới chỉ dừng ở việc cung cấp tài liệu, chứ chưa đưa ra được những hướng dẫn chi tiết giúp thí sinh tự học hiệu quả.

10-website-luyen-thi-ielts-online-6
IELTS Material – website luyện IELTS online hữu ích

IELTS Material xứng đáng là website luyện IELTS online hữu ích dành cho các bạn học IELTS. Web mang đến những mẹo làm bài hữu ích nhất, cùng tài liệu luyện thi được cập nhật thường xuyên kèm minh họa cụ thể các câu trả lời.

Ưu điểm của website này là được thiết kế theo từng mục rõ ràng, dễ dàng cho người học lựa chọn và theo sát lộ trình học.

9. IELTS Fighter

enlightened Link website: ielts-fighter.com/

enlightened Điểm mạnh: Giao diện thiết kế đơn giản dễ dàng, phân chia theo lộ trình học cụ thể giúp người học dễ dàng lựa chọn được phương pháp và tài liệu phù hợp cho mình.

enlightened Hạn chế: Chưa có nhiều tài liệu phân tích chuyên sâu về 2 kỹ năng quan trọng IELTS Writing và IELTS Speaking.

IELTS-Fighter là website luyện thi IELTS chất lượng với giao diện thiết kế đơn giản và thuận tiện nhất cho người dùng.

Điểm nổi bật của website này chính là nó có hàng trăm chia sẻ hữu ích về IELTS, các tips luyện thi IELTS. Nguồn tài liệu IELTS phong phú, phù hợp cho từng trình độ sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các ứng viên có thể tự học hiệu quả.

10. Using English

enlightened Link website:https://www.usingenglish.com/

enlightened Ưu điểm: Cung cấp một bộ sưu tập lớn các công cụ và tài nguyên tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) cho sinh viên, giáo viên, người học và học giả, bao quát toàn bộ các lĩnh vực chủ đề của ESL, EFL, ESOL và EAP.

enlightened Hạn chế: Các bài tập đa phần còn khá chung chung, không đi sâu phát triển các kỹ năng IELTS.

Tại Using English, là nơi tuyệt vời dành cho bạn ôn thi và luyện đề online để cải thiện đồng thời của 4 kỹ năng IELTS của mình. Đặc biệt, trang này còn rất chú trọng và quan tâm đến việc tăng khả năng Writing của người học.

Chỉ cần chăm chỉ luyện viết và chữa lỗi sai mỗi ngày, bạn sẽ thấy khả năng diễn đạt, từ vựng và trình độ viết của mình được cải thiện đáng kể đấy.

Chúc các bạn ôn luyện IELTS online tại nhà thành công nhé!

DMCA.com Protection Status