Cách để làm quen với đời sống du học sinh

Đời sống du học sinh ở giai đoạn mới bắt đầu thay đổi sang một nền văn hóa mới, học ngôn ngữ mới, làm quen với những người bạn mới thường không tránh khỏi việc mắc một số sai lầm. Tuy vậy bạn có thể lưu ý một số gợi ý sau để có thể tận hưởng quãng thời gian du học của mình hết mức có thể.

Những cách giúp thích nghi với đời sống du học sinh dễ dàng hơn

cach-thich-nghi-doi-song-du-hoc-sinh
Cách để làm quen với đời sống du học sinh

1. Đừng ngại ngùng làm quen với ngôn ngữ bản địa

Nếu trường học của bạn nằm tại một thành phố không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, bạn có thể cân nhắc dành một chút thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu thêm về tiếng địa phương nơi bạn sắp đến sinh sống. Điều này giúp bạn hòa nhập với môi trường sống được tốt hơn, tránh được những cú shock văn hóa cũng như làm phong phú thêm vốn kiến thức xã hội của chính bạn. Ngoài ra, bạn nên cố gắng kiếm một người bạn tại nước bản xứ, để từ đó dễ hoà nhập hơn với môi trường mới và cũng sẽ đỡ cô đơn, nhở nhà khi một mình bên xứ lạ.

2. Tìm hiểu kĩ về chuyến đi của mình

Bạn nên dành ra chút thời gian để tính toán lịch trình cũng như các chuyến bay đến thành phố nơi mình sẽ học tập. Các khuyến mãi hấp dẫn của các hãng hàng không nội địa và quốc tế ngày nay đua nhau nở rộ, nhờ thế có thể bạn sẽ săn được một hoặc vài chuyến bay với giá tốt. Số tiền tiết kiệm được có thể được sử dụng vào mục đích khác trong bản kế hoạch du học của chính bạn nhờ sự nhanh tay lẹ mắt và một chút may mắn này. Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu về khí hậu, thời tiết trong quãng thời gian bạn di chuyển đến thành phố mới để có sự chuẩn bị tốt hơn cho bản thân. Và đặc biệt, hãy tìm hiểu về thức ăn của xứ bạn, coi có phù hợp với mình không, để từ đó đưa ra những giải hợp lí cho kế hoạch sống lâu dài.

3. Làm việc với ngân hàng

Kiểm tra kĩ các tài khoản ngân hàng mà bạn dự định sẽ sử dụng ở nước ngoài, tránh trường hợp phát hiện thẻ của mình bị khóa khi đang ở nước ngoài, điều này sẽ mang lại cho bạn không ít rắc rối đấy.

Hãy làm việc với ngân hàng một vài tháng trước chuyến đi và hãy chắc chắn rằng thẻ không gặp vấn đề gì, hoặc tìm hiểu về các vấn đề về tài chính mà bạn có thể gặp phải cũng như hướng hợp tác với ngân hàng cùng giải quyết khi có sự cố. Cũng có thể cân nhắc chuyển sang một ngân hàng khác có mức phí rút tiền hợp lý với ngân sách của bạn hơn.

4. Kiểm tra điện thoại cá nhân

Cách đơn giản để kết nối với gia đình cũng như bạn bè ở nhà là hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn vẫn hoạt động tốt. Và một chiếc sim địa phương là vật không thể thiếu được để có thể liên lạc được với những người đồng hương đang sống cùng thành phố. Cài đặt sẵn một số phần mềm liên lạc phổ biến như Skype cũng nên là một việc nằm trong danh sách cần làm đấy.

doi-song-du-hoc-sinh-the-nao

5. Đừng mang quá nhiều hành trang không cần thiết

Tình trạng đóng gói quá nhiều hành lý không cần thiết vẫn thường xảy ra với du học sinh, đặc biệt là trong những chuyến đi xa kéo dài cả năm trời.

Vì vậy, bạn có thể cân nhắc mua một túi hành lý xách tay để đựng các vật dụng cá nhân quan trọng vào. Và hãy tính toán những thứ bạn có thể mua được ở thành phố mới: áo quần, nước hoa, thuốc thang, đồ trang điểm… hãy mang những thứ thật sự cần thiết và gọn nhẹ thôi nhé.

6. Cố gắng không được thì hãy cố gắng gấp 2, 3, hoặc nhiều hơn nữa

doi-song-du-hoc-sinh

Không ít các bạn du học sinh khi có trên tay tấm visa du học đã háo hức, chỉ mong thời gian trôi qua thật nhanh để có thể đến với vùng đất mơ ước của mình và rồi, những điều khác biệt đến mức khó tưởng tượng đã khiến các bạn “hụt hẫng”, từ việc học tập khác biệt, sinh hoạt khác biệt, ẩm thực khác biệt…

Vậy, làm thế nào để quen và hòa nhập đây?

Câu trả lời là: CỐ GẮNG. Đừng quên rằng bạn đã có thời gian khó khăn thế nào để đạt được ước mơ của mình, đừng quên bạn đã hoàn thành mục tiêu một cách đáng nể, đó chính là động lực để bạn tiếp tục phấn đấu. Thời gian ngắn hay dài để bạn có thể trở thành một phần của nơi bạn học tập còn phụ thuộc vào sự cố gắng của bạn, nhưng hay chắc chắn rằng, bạn CÓ THỂ làm được.

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status