Bạn đã biết 6 website luyện nghe IELTS cơ bản này chưa?

Listening là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong Tiếng Anh. Tuy nhiên, luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu thường không dễ dàng, bởi vì website luyện nghe IELTS trên Internet hiện nay rất nhiều và tràn lan. Nếu chọn nguồn website luyện nghe IELTS không đúng cách, lâu dần không hiệu quả sẽ dẫn đến tình trạng chán tiếng Anh. Trong bài viết hôm nay, Anh ngữ UEC – địa chỉ học IELTS online tại Đà Nẵng chia sẻ với các bạn 6 website luyện nghe IELTS “cực chất” cho các bạn cần cải thiện kỹ năng nghe nhé!

Website luyện nghe IELTS cơ bản cho người mới
Website luyện nghe IELTS cơ bản cho người mới

Xem thêm: Review 5 bộ tài liệu luyện nghe IELTS cho người mới bắt đầu

Đâu là top 6 website luyện nghe IELTS cơ bản hiệu quả?

1. ESL-Lap – website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Website: www.esl-lab.com

ESL-Lap là website giúp bạn rèn luyện kĩ năng nghe – hiểu một cách toàn diện.

ESL-Lap - website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu
ESL-Lap – website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu

ESL-Lap cung cấp một hệ thống bài nghe vô cùng đa dạng, thuộc vào nhiều chủ đề gần gũi, quen thuộc trong đời sống thường ngày với cả giọng người lớn và trẻ em. Hệ thống bài nghe được sắp xếp phân cấp theo 3 mức độ Easy – Medium – Difficult. Đây là website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu. Với các bạn muốn nghe chuyên sâu ở trình độ cao hơn, hãy vào chuyên mục Academic English Listening để được luyện ở 3 mức độ là Intermediate – Difficult – Very difficult.

Ở mỗi bài học, các bạn sẽ được cung cấp đa dạng bài tập nghe lấy thông tin hoặc nghe chi tiết từng từ như trắc nghiệm, điền từ, từ vựng… Trước và sau mỗi bài nghe đều có những câu hỏi thảo luận về chủ đề bài học, mục đích giúp các bạn rèn luyện kĩ năng Speaking.

ESL-Lap - website luyện nghe IELTS Listening cơ bản
ESL-Lap – website luyện nghe IELTS Listening cơ bản

Một điểm cộng nữa cho ESL-Lab là trang web còn cung cấp cho người học Quiz Script và list các từ mới dùng trong bài học. Đây thật sự là một ưu điểm giúp tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn để rèn luyện song song kĩ năng Nghe và Nói.

Đây thực sự là một website luyện nghe IELTS không thể bỏ qua cho những ai muốn nâng cao trình độ nghe Tiếng Anh. Bên cạnh nghe, bạn còn có thể tìm thấy các tư liệu học tiếng Anh phong phú khác nữa đấy!

2. News in levels – website luyện nghe IELTS hữu ích

Website: www.newsinlevels.com

News in levels - website luyện nghe IELTS hữu ích
News in levels – website luyện nghe IELTS hữu ích

Khi nói về cách luyện nghe IELTS hiệu quả, các “cao thủ” sẽ chia sẻ kinh nghiệm xem tin tức trên tivi hoặc youtube. Nghe các bản tin không chỉ giúp bạn cập nhật tin tức thời sự, đề tài đa dạng, kiến thức phổ thông hữu ích, mà quan trọng là không bị hạn chế về trình độ.

News in levels là website luyện nghe IELTS với cách tiếp cận khá thú vị, thông qua Tin tức. Trang web tương đối giống ESL, chỉ khác là các chủ đề có tầm sâu và rộng hơn. Trang này phù hợp nếu bạn muốn vừa nâng cao kỹ năng nghe vừa mở rộng vốn kiến thức. 

Đầu tiên khi vào website luyện nghe IELTS này thì bạn nên dành thời gian làm bài test của họ. Bài test chỉ đơn giản kiểm tra từ vựng để phân loại trình độ về từ vựng của bạn. Căn cứ vào kết quả, News in Levels sẽ đưa ra cho bạn các nội dung bài đọc phù hợp hoặc gợi ý cho bạn trình độ mà bạn nên bắt đầu luyện nghe.

News in Level - website luyện nghe IELTS theo level
News in Level – website luyện nghe IELTS theo level

Website luyện nghe IELTS theo 3 trình độ này có đầy đủ các bài nghe với khá đa dạng chủ đề để bạn có thể nâng vốn từ vựng và trình độ nghe hiểu tiếng Anh của mình. Mỗi bài nghe là một bản tin ngắn được chia thành 3 cấp độ khác nhau (Level 1, 2, 3). Ở mỗi cấp độ, bản tin lại được diễn đạt theo những cách khác nhau, đi kèm với transcript và các từ vựng mới.

3. CNN Student News – website luyện IELTS Listening

Website: edition.cnn.com

CNN Student News - website luyện nghe IELTS hiệu quả
CNN Student News – website luyện nghe IELTS hiệu quả

CNN (Cable News Network – Tin tức qua mạng cáp), là một trang tin tức của Mỹ. Hiện nay, rất nhiều người đã sử dụng CNN News không chỉ là một kênh đưa tin mà còn là một nguồn tài liệu học tiếng Anh bổ ích.

Riêng trang web CNN Student News cung cấp các chủ đề phù hợp cho luyện nghe IELTS.

Website CNN là trang tin tức nên sẽ không phân chia theo level, nhưng trang web lại có nội dung rất phong phú với nhiều chủ đề được cập nhật liên tục trên khắp thế giới. Bên cạnh đó bạn hãy nghe và cảm nhận giọng Mỹ đặc trưng nếu bạn có nhu cầu sang Mỹ học. Vì vậy, các bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán trong quá trình luyện nghe IELTS với CNN đâu.

CNN - website luyện nghe IELTS kèm bài tests
CNN – website luyện nghe IELTS kèm bài tests

Mỗi bài nghe có độ dài khoảng 10 phút, đây là độ dài hợp lí nhất cho việc luyện tập IELTS Listening cho người mới bắt đầu.

Ngoài ra, trang web còn đưa cho các bạn rất nhiều bài nghe phù hợp với nội dung trong các Session 1-2-3 trong bài thi IELTS Listening, thậm chí một số bài còn phù hợp với cả Session 4. Có cả các bài nghe ngắn, dài cho các bạn thoải mái lựa chọn.

4. Breaking News English

Website: breakingnewsenglish.com

Breaking News English - Website luyện nghe IELTS cơ bản
Breaking News English – Website luyện nghe IELTS cơ bản

Website luyện nghe IELTS Breaking News English chia các bài nghe thành 6 level giúp các bạn trải nghiệm đủ 6 trình độ nghe. Mỗi trình độ sẽ phù hợp với khả năng của bạn ở mỗi giai đoạn luyện nghe IELTS. Độ khó của các level tăng dần theo từ vựng, tốc độ nói và kĩ thuật làm nhiễu thông tin khiến bạn khó nghe hơn. Bài nghe chia theo khung chuẩn Châu Âu, các bạn có thể tự quy đổi sang điểm IELTS để biết mình nên nghe ở mức độ nào nhé.

Đây cũng là trang báo tin tức nên các bạn có thể vừa học vừa cập nhật tin tức thế giới, rất ổn phải không nè! Với mỗi chủ đề, bạn không chỉ được luyện nghe mà còn được luyện đọc, bổ sung vốn từ vựng, ngữ pháp và bài tập về nhà để kiểm tra lại kiến thức đã học.

Cách dùng Breaking New English - website luyện nghe IELTS
Cách dùng Breaking New English – website luyện nghe IELTS

Với mỗi bài đọc, tương ứng với từng Level sẽ có một đoạn nói của người bản xứ với giọng Anh-Mỹ hoặc Anh- Anh.  Mỗi đoạn nói này lại được phân ra làm 5 tốc độ nói từ Rất chậm cho tới Rất nhanh để phù hợp với trình độ của người nghe. Các bạn hoàn toàn có thể nghe trực tiếp hoặc download về một cách miễn phí.

Dưới mỗi bản tin đều có rất nhiều bài tập tổng hợp kèm đáp án để Warm-ups (khởi động) và Before Listening (trước khi nghe) và bài tập về các nội dung như Vocabulary, Gap-fill, Multiple Choice, Spelling, Writing,…

Cách dùng web Breaking New English vào việc học tiếng Anh qua tin tức:

– Bước 1: Lựa chọn chủ đề mình quan tâm ở mục “ News Lessons on These Themes” nằm ở góc phải của trang Web.

Bước 2: Lựa chọn bản tin mình muốn đọc

Bước 3: Lựa chọn level phù hợp với khả năng của bản thân

Bước 4: Luyện đọc hoặc Nghe bản tin

Bước 5: Làm bài tập tổng hợp tất cả các kỹ năng hoặc lựa chọn các bài tập cho từng kỹ năng mà mình muốn như Reading, Listening, Grammar, Word, Spell…

Bài tập trong website luyện nghe IELTS Breaking News English
Bài tập trong website luyện nghe IELTS – Breaking News English

Tips để có thể tận dụng được hết các thông tin có trong trang này: Nếu các bạn đã có khả năng nghe tốt thì hãy lấy bài nghe ở level 5 ⇒ đọc câu hỏi phần True/False ở level 6 rồi làm bài. Hoặc ngược lại. Các bạn sẽ thấy trình độ làm bài Multiple Choice ở Session 3, 4 lên cực nhanh do các bạn đã tiếp xúc với việc nghe và hiểu thông tin rất tốt, đồng thời quen với việc bị đánh lừa bởi kĩ thuật làm nhiễu thông tin.

Lời khuyên cho các bạn khi sử dụng website này là hãy nghe thử một bài, nghe đủ cả 5 trình độ,. Sau đó bạn thấy mình phù hợp với trình độ nào thì tiếp tục luyện nghe từ đó. Ngoài ra, Breaking News English còn có phần speed reading giúp tăng tốc độ đọc bài nữa đấy!

5. Elllo – thư viện luyện nghe IELTS trực tuyến

Website: www.elllo.org

Hai website luyện nghe IELTS Breaking News EnglishElllo có điểm chung là chia trình độ người nghe làm 6 level, nội dung đa dạng với nhiều chủ đề. Riêng Elllo lại có giao diện thân thiện dễ thao tác hơn.

Elllo - thư viện luyện nghe IELTS trực tuyến
Elllo – thư viện luyện nghe IELTS trực tuyến

Được tạo ra năm 2003 và trải qua hơn 13 năm phát triển, Elllo đã xây dựng được hệ thống chủ đề bài học phong phú, đa dạng. Đây là website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu ôn luyện.

Elllo cung cấp hàng nghìn audio thuộc nhiều dạng khác nhau với transcript, slide showaudio notes. Bạn hoàn toàn có thể luyện nghe IELTS giống như nghe người bản xứ giao tiếp trong đời thực và nội dung gần gũi với cuộc sống. Những đoạn audio ngắn sẽ giúp bạn giải thích các nội dung bạn vừa nghe cũng như cung cấp từ vựng mới trọng tâm.

Mỗi audio bao gồm 5 phần:

  1. Audio: Đoạn hội thoại dạng âm thanh để luyện nghe
  2. Script: Nội dung của đoạn hội thoại
  3. Vocab: Giải thích nghĩa và cách sử dụng từ mới trong bài nghe; ví dụ cụ thể
  4. Quiz: Câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh nội dung của đoạn hội thoại.
  5. Vocabulary Challenge: củng cố kiến thức sử dụng từ vựng của bạn bằng thử thách điền từ còn thiếu vào chỗ trống

Mỗi video gồm 3 phần

  • Video: Dạng hình ảnh và âm thanh
  • Transcript: Nội dung bài nói trong video
  • Quiz: Những câu hỏi liên quan đến nội dung đề cập trong video.

Đây thực sự là một website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Tuy nhiên, vì các audio giới hạn thời gian thao tác nên yêu cầu bạn cần phải kiên nhẫn và tập trung. Đôi lúc sẽ khiến bạn khó chịu đôi chút nhưng vì sự học mà vượt qua nhé!

6. Voicetube – luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Website: https://www.voicetube.com/

Website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu cuối cùng được nhắc đến chính là Voicetube.

Voicetube có những bài nghe được phân theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể vừa luyện nghe IELTS, vừa kiểm tra năng lực của mình đã cải thiện lên chưa, phần nào còn yếu và phần nào là thế mạnh của bản thân. Mỗi video nghe đều có transcript kèm theo.

Voicetube - luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu
Voicetube – luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Bạn cũng có thể lựa chọn giọng nghe là US hay UK. Việc lựa chọn giọng nghe rất quan trọng, nếu bạn có thể nghe cả 2 giọng thì độ nhạy của bạn được nâng cao, tuy nhiên sẽ có thể nhầm lẫn nhiều. Nếu bạn chỉ nghe và cảm nhận giọng Mỹ đặc trưng thì đó cũng là một lợi thế vì tiếng Anh – Mỹ đang phát triển hơn.

Voicetube là một website dành cho cả 3 level vì chủ đề không hề nhàm chán và giọng đọc cũng rất đa dạng. Do đó, nếu muốn chinh phục phần IELTS Listening thì các bạn không nên bỏ qua website hữu ích này. Đây còn là website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu với chức năng lặp đi lặp lại nữa đấy!

Xem thêm: Quy tắc “5 ĐỪNG khi luyện IELTS Listening”

Trên đây là 6 website luyện nghe IELTS Listening cho người mới bắt đầu hiệu quả. Mặc dù giao diện vẫn chưa đẹp mắt hay tính năng vẫn chưa vượt trội nhưng những trang web này là thư viện kiến thức và tài liệu nghe khổng lồ, chuẩn xác và đa dạng. Nếu bạn muốn nâng cao IELTS Listening cho người mới bắt đầu, bạn không nên bỏ qua những website này, đặc biệt là News in level, CNN và Breaking News English.

Chúc các bạn luyện thi IELTS thành công và chinh phục được band điểm cao như mong muốn!

DMCA.com Protection Status