Nên đến các trung tâm anh ngữ hay học Tiếng Anh tại nhà?

Hiện nay, hàng loạt các trung tâm anh ngữ tại TP Đà Nẵng đang mở cửa. Nhằm để đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của hàng ngàn bạn trẻ. Học viên đủ mọi lứa tuổi và trình độ đang tích cực theo học tại các địa chỉ đào tạo tiếng anh. Mục đích để thi toeic, ielts hay chỉ nâng cao kỹ năng nghe nói, giao tiếp. Vậy việc theo học được xem là trào lưu này có nên hay không?

Nên đến trung tâm anh ngữ hay học Tiếng Anh tại nhà?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm. Hay những người muốn nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ. Nhưng không biết có nên học tại trọng điểm dạy ngoại ngữ hay thuê gia sư về dạy riêng tại nhà. Phương thức học tập nào sẽ mang lại hiệu quả cao và ít tốn kém hơn?

trung-tam-anh-ngu-hay-hoc-tai-nha

Học tiếng anh tại trung tâm

Học tiếng Anh tại các trung tâm

Khi học tập theo một khuôn khổ nhất định, có người quản lý, theo dõi thì kết quả của mọi việc đều diễn ra theo chiều hướng tốt hơn. Và học anh văn cũng vậy, học tại các địa chỉ dạy anh văn là lựa chọn của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên hiện nay.

– Ưu điểm của việc đến trung tâm

Mọi người thường ưa chuộng hình thức học tại các trung tâm anh ngữ vì tin tưởng có giáo viên giỏi, người bản xứ dạy, đảm bảo chất lượng đào tạo. Học viên có được môi trường học tập tốt, có nhiều bạn bè dễ giao tiếp. Việc thực hiện các cuộc hội thoại, bài tập nhóm khi cần thiết cũng dễ dàng. Trong việc học ngoại ngữ, môi trường đóng vai trò rất quan trọng, nó giúp học viên tiếp thu tốt, mang lại hiệu quả cao trong học tập.

Bên cạnh, chương trình học được các chuyên gia, giáo viên biên soạn bài bản, khoa học giúp học viên dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ lâu và đặc biệt là hứng thú hơn trong việc học ngoại ngữ.

– Nhược điểm khi học tại trung tâm

Hiện nay do có quá nhiều địa điểm đào tạo anh văn trên toàn thành phố nên việc chọn lựa trở nên khá khó khăn. Với những lời quảng cáo “mật ngọt” thì phụ huynh cũng như học viên khá nghi ngại về chất lượng giảng dạy nếu không có bằng chứng cụ thể từ những người đi trước.

Ngoài ra, học phí tại các địa điểm đào tạo ngoại ngữ hiện nay khá cao. Việc theo học tại các trung tâm Anh ngữ tốn gấp đôi, ba lần so với chi phí học trong trường bình thường. Nên khá nhiều học viên không thể theo học hết tất cả các khóa ôn luyện, thay vào đó là học tại nhà.

Vậy thì có nên Học tiếng anh tại nhà?

Học anh văn tại nhà là phương án được khá nhiều bạn lựa chọn. Vậy hãy cùng xem học tại nhà thì có những lợi ích cũng như khó khăn nào nhé!

– Lợi ích khi học tại nhà

Ưu điểm lớn nhất của việc tự học tại nhà hoặc thuê gia sư kèm tại nhà là ít tốn chi phí hơn học tại trọng điểm dạy ngoại ngữ. Bạn còn có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp với lịch học và làm việc của mình.

– Khó khăn khi tự học tại nhà

Học tại nhà thường không có đủ điều kiện, giáo cụ trực quang để thực hành những kỹ năng giao tiếp như tại các trọng điểm anh ngữ. Bạn sẽ thấy khá thụ động và máy móc trong việc học tập. Trường hợp học không có gia sư tại nhà rất dễ dẫn đến tình trạng bỏ giữa chừng. Đặc biệt những bạn không đủ kiên trì và quyết tâm. Bên cạnh, với trường hợp này bạn sẽ không có người hướng dẫn, sửa lỗi, chỉ ra các mẹo học và thi như ở trung tâm.

Khi tự học tại nhà, bạn sẽ không có được phương pháp rõ ràng, thiết kế bài học khoa học và kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu tuần, tháng… Từ đó, nảy sinh ra việc học lang mang, rời rạc. Đôi lúc bạn không xác định được hôm nay mình sẽ học những gì và bắt đầu từ đâu.

trung-tam-anh-ngu-hay-hoc-tai-nha-1

Tự học tiếng anh tại nhà khó khăn hơn bạn nghĩ

Cả hai trường hợp đều có mặt tích cực và tiêu cực riêng. Tùy từng hoàn cảnh, điều kiện kinh tế và tính cách học tập của bản thân mình. Mà bạn có thể tự chọn lựa cho mình một cách thức học phù hợp nhất.

Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp song song hai hình thức học trên.

Bởi để có kết quả học tập tốt nhất bạn cần cả thầy, môi trường và tự bản thân. Thầy sẽ cho bạn kiến thức nền, phương pháp khoa học. Môi trường là nơi bạn thực hành những gì đã học để ghi nhớ lâu hơn. Quan trọng hơn bất kì yếu tố nào là tự bản thân bạn cần nỗ lực, kiên trì luyện tập. Tất cả để đạt được mục tiêu học tập tốt nhất và nhanh nhất.

Các trung tâm anh ngữ chất lượng tại Đà Nẵng

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ dạy tiếng anh tại Đà Nẵng. Nhưng để chọn lựa được những địa điểm chất lượng, đảm bảo đầu ra của học viên. Thì phải kể đến Anh ngữ UEC, Apollo, Ila Việt Nam, AMA,… Đây là những địa điểm học tập danh tiếng, có chất lượng giảng dạy rất tốt, giáo viên người bản xứ thân thiện, nhiệt tình và trình độ chuyên môn cao, cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên.

Vừa rồi là những lời khuyên và chia sẻ về việc theo học tại các trung tâm anh ngữ. Hy vọng sau bài viết này, du học sinh có thể xác định được cách học anh văn cho bản thân để đạt được hiệu quả tốt nhất

Nên đến các trung tâm anh ngữ hay học tại nhà?

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status