Nên học IELTS hay TOEIC?

Nên học IELTS hay TOEIC là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ cũng như những người đang đi làm muốn có chứng chỉ anh ngữ quốc tế. Vậy làm sao để biết nên thi chứng chỉ nào phù hợp nhất với bản thân? Bài viết sau của Trung tâm Anh Ngữ UEC Đà Nẵng sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó.

Phân biệt bằng TOEIC và IELTS

Để biết nên học IELTS hay TOEIC thì trước hết bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại chứng chỉ tiếng anh này. Nếu như chọn sai thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như học tập của bạn đấy nhé!

TOEIC là chứng chỉ gì?

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế(viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication – Bài kiểm tra Anh ngữ giao tiếp quốc tế). Bài thi TOEIC kiểm tra trình độ tiếng Anh của một người (người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ). Từ đó xác định được khả năng sử dụng anh ngữ trong môi trường chuyên nghiệp của người kiểm tra.

Qua kết quả điểm bài kiểm sẽ phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch… Chứng chỉ TOEIC được các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trên toàn thế giới công nhận.

nên học ielts hay toeic

Nên lựa chọn học chứng chỉ anh ngữ nào là phù hợp?

Tại Việt Nam kỳ thi TOEIC thường thi TOEIC 2 kỹ năng reading và listening. Trên chứng chỉ TOEIC của thí sinh sẽ thể hiện điểm số 2 kỹ năng này. Các bạn tham khảo bảng điểm TOEIC chuẩn do tổ chức ETS công bố.

Ai nên học TOEIC?

Sinh viên đang theo học các trường đại học lớn, đặc biệt là các trường, khối ngành chuyên về kinh tế, đều yêu cầu sinh viên phải đạt TOEIC ở thang điểm nhất định để xét tốt nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo “chuẩn đầu ra” chất lượng cho con đường sự nghiệp phía trước của sinh viên.

nên học IELTS hay TOEIC hiện nay

IELTS vẫn là chứng chỉ anh ngữ được lựa chọn nhiều

Thông qua TOEIC, nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế của nhân viên. TOEIC còn là tiêu chí đánh giá khả năng tiếng Anh. Khi các công ty hay doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân sự, lựa chọn nhân viên ra làm việc ở nước ngoài hay đề bạt chức vụ cao hơn.

Xem thêm:

  • Các khóa học IELTS tại trung tâm
  • Bí quyết học IELTS hiệu quả
  • Học IELTS bao lâu có kết quả?

IELTS là chứng chỉ gì?

IELTS là chứng chỉ IELTS là viết tắt của từ International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) kiểm tra toàn diện 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết.

IELTS được đánh giá trên các thang điểm từ 1-9. Trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Ai nên lựa chọn IELTS?

Như đã biết, hiện nay rất nhiều trường học trong nước yêu cầu IELTS khi ra trường. Vậy nên các bạn nên liên hệ đến bạn bè hoặc nhà trường để biết mình cần học chứng chỉ ielts hay không.

Cùng với đó những bạn nào có dự định du học thì IELTS là bằng quan trọng đấy nhé. Những trường học sử dụng anh ngữ ở nước ngoài đa số đều yêu cầu có bằng IELTS khi nộp đơn học tập. Vậy nên đừng quên việc học thi ielts để hoàn thiện hồ sơ du học bạn nhé!

Nên học IELTS hay TOEIC hiện nay

Vậy làm sao để biết nên học IELTS hay TOEIC bạn nên dựa vào mục đích của mình.

Đối với những bạn muốn có bằng tiếng anh quốc tế để đi du học hay định cư tại nước ngoài, hay nghiên cứu anh ngữ học thuật thì bạn nên lựa chọn thi lấy ielts bởi đây là chứng chỉ tiếng anh đòi hỏi 4 kĩ năng toàn diện nghe-nói-đọc-viết, được công nhận trên toàn thế giới và là yêu cầu bắt buộc tại nhiều quốc gia khi bạn muốn học tập hay nhập cư tại đây.

Lưu ý khi lựa chọn chứng chỉ anh ngữ

Để quyết định nên học IELTS hay TOEIC thì việc quan trọng nhất đó là bạn phải xác định được mục đích thực sự của mình. Nếu bạn chỉ muốn có bằng tiếng anh để có cơ hội tốt hơn ở trong nước. Thì TOEIC là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội tại môi trường quốc tế thì IELTS chính là lựa chọn bắt buộc của bạn.

Và để đạt được mục tiêu của mình không gì khác là bạn phải lập tức học. Học và không ngừng học để chinh phục được chứng chỉ bạn lựa chọn.

Địa chỉ luyện thi chứng chỉ tiếng anh

Nếu như bạn đã có căn bản về anh ngữ thì việc tự học tại nhà cũng là ý hay. Để tiết kiệm được thời gian, tiền bạc. Tuy nhiên việc học tại nhà sẽ không hề dễ dàng. Nếu bạn không tự lên cho mình một kế hoạch học tập cụ thể. Hoặc thiếu tính kỷ luật. Do vậy vẫn nên đến các trung tâm tiếng anh để được hỗ trợ học tập tốt nhất. Dù là mất chi phí nhưng bù lại bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Tập trung học tốt hơn, từ đó kết quả cũng cao hơn.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn phân biệt được sự khác nhau cơ bản giữa IELTS và TOEIC để từ đó có đáp án cho băn khoăn nên học IELTS hay TOEIC? Chúc bạn sẽ thành công!

Học IELTS tại Đà Nẵng – Du Học & Anh Ngữ UEC

Tư Vấn Du Học – Luyện Thi IELTS tại Đà Nẵng

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status