IELTS Cho Người Mất Gốc

Cách học IELTS Cho Người Mất Gốc. Mất gốc tiếng anh là một trong những yếu điểm của phần lớn học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên do nhu cầu tốt nghiệp đại học, cao đẳng, du học hay xin việc làm thì bắt buộc các bạn phải có chứng nhận IELTS. Vậy thì làm sao những người mất gốc tiếng anh có thể học và thi đạt kết quả IELTS như mong muốn ?

IELTS-cho-nguoi-mat-goc

Bạn đã sẵn sàng học IELTS cho người mất gốc?

Những lưu ý khi bắt đầu học IELTS cho người mất gốc

Trong IELTS có 3 yếu tố quan trọng hàng đầu mà các bạn khi bắt đầu học nên nắm bắt chính là: ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng. Để thi IELTS đạt kết quả thì việc học hiểu những yếu tố này hết sức cần thiết.

1. Ngữ âm trong IELTS

Ngữ âm là gì? Ngữ âm chuẩn là yếu tố quan trọng giúp bạn phát âm đúng, nói và nghe đúng. Đối với người mới bắt đầu luyện thi IELTS, thì đừng quá quan trọng vấn đề nghe và hiểu toàn bộ các từ. Mà hãy làm quen dần với giọng nói, tốc độ nói, nắm bắt được văn cảnh của bài nói tiếng anh.

Xem thêm:

Đối với những ai muốn học IELTS cho người mất gốc thì việc học ngữ âm là công việc khó khăn nhất. Do phải thay đổi cách phát âm thường khó hơn nhiều so với việc học từ vựng hay nắm bắt cấu trúc, ngữ pháp câu. Bạn nên bắt đầu với bảng phiên âm quốc tế với 44 âm tiếng anh cơ bản và bạn cần luyện tập đến khi thuần thục vì đây chính là mấu chốt giúp bạn phát âm đúng, nói chính xác. Khi bạn thành thực 44 âm này rồi thì coi như bạn đã đi được gần 50% con đường học tiếng anh rồi, vì bạn sẽ không bị cứng họng hay ngại miệng khi nói tiếng anh nữa, dẫn đến sự tự tin và đam mê của bạn với tiếng anh sẽ tăng lên rõ rệt.

luyen-thi-ielts-cho-nguoi-mat-goc

Luyện thi IELTS với người mất gốc có khó không?

2. Ngữ pháp IELTS

Ngữ pháp đóng vai trò hết sức quan trọng trong cấu trúc bài thì IELTS cũng như việc học hiểu IELTS. Ngữ pháp vững sẽ giúp bạn hiểu đúng bài học, cuộc nói chuyện; nói hay, nói chuẩn, viết chuẩn. Đầu tiên nên lựa chọn những bài học căn bản, những kiến thức cơ bản để học quen dần. Sau đó hãy đến những bài học nâng cao hơn. Trong một bài thi IELTS thì bạn sẽ phải tự viết, do đó những kiến thức mà bạn học được sẽ phải được áp dụng triệt để nhằm có bài thi hoàn hảo hơn.

 Một tip cho những bạn muốn giỏi ngữ pháp một cách tự nhiên, tự vào đầu, chứ không phải ngồi mài kinh sử khi học cấp 2, cấp 3. Tip này là bạn hàng ngày bạn hãy đọc một đoạn văn nhỏ bằng tiếng anh, hãy tìm những đầu sách phụ hợp với trình độ bạn thân. Và khi đọc, bạn hãy đọc to lên, điều này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều kĩ năng như nói, nghe và cả ngữ pháp. Khi bạn đọc đủ nhiều, thì bạn sẽ sử dụng ngữ pháp trơn tru hơn, chứ không cần phải ngồi suy nghĩ, câu này thì nào nữa.

3. Từ vựng học IELTS

Từ vựng là điều kiện đủ để bạn có thể hoàn thành tốt bài thi IELTS của mình. Nếu thiếu từ vựng trong quá trình làm bài thì việc diễn đạt ý sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ngược lại nếu có vốn từ vụng đúng, đủ thì bài thi cũng sẽ chất lượng hơn, đa dạng hơn. Giúp người đọc hiểu rõ được toàn bộ ý mà bạn đang muốn nói.

Cùng với đó, nắm bắt nhiều từ vựng sẽ là nhân tố quan trọng cho bạn trong việc giao tiếp hằng ngày, phỏng vấn xin việc cũng như những hoạt động cần ngoại ngữ khác.

học ielts cho người mất gốc tại Đà Nẵng

Học IELTS cho người mất gốc tại UEC Đà Nẵng

Cách học từ vựng IELTS thế nào mới hiệu quả?

Để có được kết quả luyện thi IELTS tốt hơn thì việc nắm bắt những cách ôn luyện IELTS thích hợp nhất cho người mất gốc là điều vô cùng cần thiết.

1. Học theo chủ đề

Bạn nên học từ vựng theo chủ đề. Tức nhóm theo các hoàn cảnh cụ thể. Chẳng hạn: giao tiếp trong nhà hàng, giao tiếp trong du lịch, khách sạn; chỉ đường, giao thông,….

Việc học theo chủ đề giúp bạn dễ mường tượng ra một hoàn cảnh cụ thể, những từ ngữ thường được sử dụng và cách sử dụng chính xác hơn. Việc gắn từ vựng vào các tình huống cụ thể, giúp bạn nhớ lâu, rõ hơn, nắm bắt nhanh hơn.

IELTS LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN HỌC IELTS? HỌC IELTS Ở ĐÂU?

2. Lựa chọn đúng giáo trình Luyện thi IELTS

Ngoài ra cũng có những lưu ý mà bạn nên biết để việc học từ vựng có hiệu quả hơn. Chẳng hạn lựa chọn những nguồn tài liệu cung cấp nguồn từ vựng lớn như BBC, CNN, sách, giáo trình,… Cùng với đó, đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ vựng trong một lần học. Điều này có thể khiến bạn bị stress, khó học, nhớ không đúng. Hãy học dần dần, đều đặn nhưng nắm chắc để mang lại kết quả tốt nhất.

3. Địa chỉ nào dạy IELTS cho người mất gốc uy tín?

Trên đây là một số lưu ý cho những ai muốn học luyện thi IELTS nhưng mất gốc tiếng anh. Hãy tham khảo thêm những phương pháp học khác nếu bạn quan tâm tại web: hocieltsdanang.edu.vn nhé! Chúc bạn sớm chinh phục IELTS!

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status