Học IELTS Speaking tại sao lại quan trọng?

Học IELTS Speaking tại sao lại quan trọng? Học IELTS Speaking để làm gì? Tại sao phần Speaking lại quan trọng trong quá trình luyện thi IELTS? Làm thế nào để có thể học IELTS Speaking hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã các câu hỏi trên và đưa ra định hướng đúng đắn khi học tập cũng như ôn luyện.

Tại sao phần Speaking lại quan trọng trong IELTS?

Người Việt Nam học tiếng Anh thường có chung một đặc điểm cực kì phổ biến đó là đọc, viết cũng như ngữ pháp rất tốt nhưng lại không thể giao tiếp và phản xạ chậm trong các tình huống thực tế. Tình trạng này cũng một phần do bạn không có môi trường luyện nói hiệu quả mà thường chỉ được học ngữ pháp trên lớp với các thầy cô ngay từ nhỏ.

hoc-ielts-speaking-la-quan-trong

Speaking là một kỹ năng bắt buộc trong bài thi IELTS đồng thời học IELTS Speaking cũng chính là học phát âm trong tiếng Anh. Vì vậy, học IELTS Speaking không chỉ giúp bài thi của bạn có mức điểm tốt mà còn đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Việc học Speaking lúc ban đầu, phải thật lòng nói là rất gian nan, vì chúng ta ngại, chúng ta nghi ngờ bản thân, chúng ta không đủ tự tin để giao tiếp, để “mở” cái miệng ra. Những nếu bạn vượt qua cái ngương ban đầu, thì càng về sau, bạn chắc chắn sẽ có một ngày nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.

Lý do học IELTS Speaking chưa hiệu quả

Học IELTS Speaking không phải dễ dàng và nhanh chóng ngày một ngày hai là có thể tiến bộ được. Vậy lý do nào khiến bạn học mãi vẫn chưa tốt?

  • Không biết học tài liệu nào cho phù hợp với trình độ hiện tại và mục tiêu điểm IELTS mà mình mong muốn, bạn cần phải làm các bài test để biết trình độ tiếng anh của mình đang ở đâu, để bắt đầu cải thiện từ đó.
  • Môi trường học tập gò bó, không tự nhiên và không thường xuyên được luyện tập tiếng Anh giao tiếp thực tế. Đây là yếu tố lớn nhất, cản trở bạn đến với con đường nói tiếng anh. Nên hãy cố gắng tạo ra cái môi trường tiếng anh cho mình nhé.
  • Kỹ năng đọc, viết khá tốt nhưng lại không nghe được và ngại nói, phản xạ chậm, thiếu tự tin.
  • Không kiên trì, bận rộn khi học IELTS Speaking, vì lúc đầu nó quá gian nan, nên bạn thường tìm lý do để tránh né nó.
  • Thiếu từ vựng, không diễn đạt được hết ý của bản thân khi nói, làm cho đoạn hội thoại trở nên lũng cũng
  • Phát âm chưa tốt, đầu tiên muốn học nói tiếng anh thì phải học phát âm tốt các phiên âm của tiếng anh, điều này giúp bạn tự tin hơn vì khi mình nói, ít nhất người bản xứ còn hiều mình đang nói cái gì.

Du học Philippines để học tiếng Anh

Ngoài những cách học IELTS Speaking truyền thống như đến trung tâm đào tạo tiếng Anh, tự học ở nhà, học online, tìm kiếm tài liệu trên mạng xã hội thì một trong những phương pháp học IELTS Speaking hiệu quả hàng đầu đó là đi du học Philippines.

hoc-ielts-speaking-la-quan-trong-1

Lý do nên chọn du học IELTS tại Philippines.

Philippines là nước sử dụng tiếng Anh thành thạo và phổ biến. Thông thường khi nói chuyện tiếng Anh, bạn cần suy nghĩ lâu, ngập ngừng trước khi đưa ra câu đối thoại tiếp theo. Học ILETS Speaking tại Philippines sẽ tạo cho bạn phản xa tự nhiên, nhanh nhạy.

  • Các lớp học tiếng Anh tại Philippines đặc trưng với mô hình 1:1 có lớp nhóm 4 đến 8 học viên từ các nước khác nhau, tạo phản xạ giao tiếp tự nhiên khi học IELTS Speaking.
  • Các bài giảng và môi trường xung quanh đều hấp dẫn, thú vị khiến bạn có hứng thú khi học IELTS Speaking chứ không như những bài giảng nhàm chán tại các trung tâm đào tạo tiếng Anh.
  • Chi phí du học Philippines khá hợp lý và tương xứng với nền kinh tế Việt Nam, đồng thời thủ tục Visa cũng đơn giản tạo thuận lợi cho các bạn trẻ muốn học IELTS Speaking tại đất nước này.
  • Giảng viên được phân công giảng dạy trong các lớp học tiếng Anh tại Philippines có kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn cao. Do đó, họ sẽ dễ dàng nhận ra điểm yếu và lỗi phát âm của bạn để nhanh chóng sửa chữa tốt nhất.
  • Ngoài ra, môi trường học tập tại Philippines còn giúp các bạn trẻ làm quen được nhiều bạn mới, có thể giúp mình học IELTS Speaking hiệu quả và tự tin hơn trong môi trường quốc tế.

Bênh cạnh việc xem xét và chuẩn bị đi du học Philippines thì các bạn còn cần tìm hiểu bài thi IELTS, đặc biệt là kỹ năng Speaking để nắm bắt được các tiêu chí của đề. https://hocieltsdanang.edu.vn/ chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!

Học IELTS Speaking tại sao lại quan trọng?

Học IELTS tại Đà Nẵng – Du Học & Anh Ngữ UEC

Tư Vấn Du Học – Luyện Thi IELTS tại Đà Nẵng

Trung Tâm Luyện Thi IELTS Uy Tín Ở Tại Đà Nẵng

DMCA.com Protection Status